Tổng hợp mẫu lộc bình Bát Tràng đem đến vượng khí tốt cho gia chủ

Lộc bình là vật phẩm trang trí phong thủy được nhiều người yêu thích, lộc bình được thiết kế theo nhiều kiểu dáng và họa tiết trang trí khác nhau. Mỗi họa tiết sẽ đem đến giá trị phong thủy khác nhau, thể hiện cái “thú” của người chơi.

Nếu bạn đang muốn chọn lựa lộc bình gốm sứ Bát Tràng, hãy tham khảo các mẫu lộc bình đem đến vượng khí tốt cho gia chủ chúng tôi tổng hợp dưới đây.

1. Lộc bình và ý nghĩa phong thủy của lộc bình

“Lộc bình” còn được gọi là “lục bình”, là tên gọi được đặt theo tên loài cây lục bình, hay còn gọi là cây bèo tây, là loài cây phổ biến tại sông, hồ. Lọ lộc bình có kiểu dáng giống với thân và tán của cây lộc bình với thân phình to, cổ thắt lại và miệng bình xòe ra.

mẫu lộc bình Bát Tràng
Thiết kế đặc trưng giúp thu hút và lưu trữ vượng khí, nguồn năng lượng tốt

Ngày nay, hình ảnh những chiếc lộc bình sứ có kiểu dáng đặc trưng, có chi tiết và họa tiết hoa văn trang trí ấn tượng, mang đậm dấu ấn văn hòa phương Đông đã ngày càng trở lên phổ biến, được nhiều gia chủ yêu thích và chọn lựa. Chúng không những đem đến tính mỹ quan cao cho không gian bài trí mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa phong thủy độc đáo.

Theo phong thủy, lộc bình được xem là tượng trưng của tài lộc, sự may mắn thu hút sự mới mẻ và tiền tài cho gia chủ với miệng bình loe. Đồng thời, nó cũng có tác dụng bảo quản tài sản cho gia chủ với thân bình rộng và phần cổ hẹp, có tác dụng giữ tài lộc ở lại với gia chủ.

mẫu lộc bình Bát Tràng
Đem đến tài lộc và thu hút sự may mắn, đem lại vượng khí cho gia chủ

Cụ thể, miệng bình lớn, loe rộng thu hút vận khí và tài lộc. thân bình và đáy bình lớn tạo thế vững chắc và giữ lại tài vận, may mắn, bảo quản tài sản và tài lộc chắc chắn, an toàn. Lộc bình được thiết kế theo tỉ lệ cố định, đem đến sự hài hòa, đồng thời thể hiên ý nghĩa sinh sôi, nảy nở và thế đứng vững chãi.

Bên cạnh đó, lộc bình thường được kết hợp với hoa văn và những họa tiết mang giá trị phong thủy, giúp tăng sự lưu chuyển và hội tụ của trườn năng lượng, giúp thu hút những nguồn năng lượng tốt và hạn chế những năng lượng xấu, đem đến cát khí cho gia chủ.

2. Lộc bình gốm sứ – vật phẩm phong thủy được sử dụng phổ biến

Đáp ứng nhu cầu chọn lựa, nhu cầu thẩm mỹ cũng như “thú” chơi lộc bình hiện nay, những mẫu lộc bình được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gốm sứ, đồng, gỗ… Trong đó, lộc bình chất liệu gốm sứ vẫn được ưa chuộng hơn bởi tính mỹ quan, độ bền cao và họa tiết trang trí độc đáo.

mẫu lộc bình Bát Tràng
Lộc bình đang là thú chơi phong thủy được ưa chuộng hiện nay

Những mẫu lộc bình gốm sứ là chọn lựa hoàn hảo cho không gian phòng thờ. Kết hợp với những vật dụng thờ khác như bàn thờ gia tiên, tủ thờ, án gian…lộc bình đem đến vẻ đẹp trang trọng và linh thiêng.

Khi bài trí lộc bình tại không gian thờ, cần lưu ý không đặt theo hướng bếp, nhà vệ sinh…đây là những hướng xấu, có nhiều nguồn năng lượng không tốt.

Lộc bình cũng được sử dụng phổ biến tại phòng khách, đem đến tính mỹ quan và giá trị thẩm mỹ cao cho không gian bài trí. Sản phẩm thường được đặt thành một đôi ở hai bên cạnh tivi hay hai bên hông cửa chính, đem đến sự hài hòa và cân đối. Đồng thời, vị trí này cũng tạo ra inh khí cho phòng khách cũng như của căn nhà.

Ngoài ra, lộc bình gốm sứ còn được đặt tại quầy tiếp tân hay thu ngân. Đây là vị trí tập trung tiền bạc của công việc kinh doanh, đem đến vượng khí và tài vận tốt cho công ty, doanh nghiệp.

Có thể thấy, mang giá trị hài hòa của tính mỹ quan và giá trị phong thủy tốt đẹp, lộc bình là xu hướng chọn lựa đồ trang trí phong thủy được ưa chuộng hiện nay.

3. Các mẫu lộc bình Bát Tràng mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

Đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cũng như nhu cầu chọn lựa của người chơi, những mẫu lộc bình được thiết kế theo nhiều kiểu dáng, kích thước và họa tiết trang trí khác nhau. Để giúp bạn chọn lựa mẫu lộc bình phù hợp, bài viết xin chia sẻ các mẫu lộc bình Bát Tràng mang đến ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

3.1 Lộc bình Tùng Hạc Diên Niên

Kết hợp hài hòa giữa giá trị thẩm mỹ vã giá trị nghệ thuật, lộc bình Tùng Hạc Diên Niên là sản phẩm được đánh giá cao. Tùng Hạc Diên Niên là một trong bốn cảnh của bộ Tứ Quý, tượng trưng cho mùa đông, đem lại nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Theo phong thủy, bộ tứ quý Tùng Hạc Diên Niên là biểu tượng cho sức khỏe tràn đầy, trường thọ vô biên và may mắn, bình an, đem đến vượng khí và cát khí cho gia chủ.

mẫu lộc bình Bát Tràng
Lộc bình Tùng Hạc Diên Niên men hanh vàng

Cũng theo quan niệm phong thủy, cây Tùng được biểu hiện cho sức sống mãnh liệt. Cây mọc trên núi cao, đất đá khô cằn, chịu nhiều sương gió mà vẫn xanh tốt thể hiện cho sức sống bền bỉ. Vì vậy,  cây tùng tượng trưng cho sự trường thọ.

Người Trung Hoa cũng quan niệm, đây là một loại cây linh thiêng, có khả năng xua đuổi hồn ma, trừ tà, vì thế mà đem đến bình yên, an lành cho con người.

Hạc trong truyền thuyết xưa là một loại chim tiên. Trong “Tước bào kim cổ chú” có viết:Qua ngàn năm hạc biến màu xanh, qua hai ngàn năm, hạc biến màu đen nên gọi hạc là huyễn hoặc. Chính vì thế, hạc được xem là loài chim tượng trưng cho sự trường thọ.

3.2 Lộc bình tứ quý Hươu thiên lộc

Theo truyền thuyết Trung Quốc, loài hươu được sinh ra từ ánh hào quang của viên ngọc quý, vì thế mà có cơ duyên mang lại vạn điều tốt lành. Trong cuốn “Hậu Hán thư” có ghi lại: khi có hươu trắng đi theo, chủ nhân sau này sẽ được thăng quan.

mẫu lộc bình Bát Tràng
Lộc bình “Hươu thiên lộc”

Hươu cũng là loài thú tiên sống trường thọ. Theo đó, hươu có thể sống một nghìn năm, năm trăm năm hóa thành hươu trắng, năm trăm năm hóa thành hươu đen. Vì thế, hươu là loài động vật trường thọ. Trong nhiều trường hợp, hươu được sử dụng làm chủ đề chúc thọ, cầu thọ.

Thêm đó, hươu trong tiến Hán là “lộc”, và chữ “lộc”( hươu- nai) và chữ “lộc”(phúc- lộc) đồng âm, nên hươu cũng được xem là tượng trưng cho phúc lộc và tiền tài. “Lộc” trong tiếng Hán có âm đọc gần giống “lộ” – nghĩa là đường nên hình ảnh 2 con hươu cũng được sử dụng để biểu thị “lộ lộ thuận lợi”.

3.3 Tỏi công tùng men trắng xanh vẽ tay

Tỏi công tùng men trắng xanh vẽ tay là mẫu lộc bình được đánh giá cao về mặt thiết kế cũng như tác dụng phong thủy.

Theo quan niệm dân gian, cây tùng được biết đến như một loại cây có sức sống mãnh liệt. Bất kể là đất đá, cằn cỗi, thiếu nước, thiếu dinh dưỡng… cây tùng vấn xanh tốt, được mệnh danh là “Chúa trùm thảo mộc”. Cây tùng đem đên vẻ đẹp thanh cao, là một trong 4 cây tứ quý “Tùng-  Cúc- Trúc- Mai”. Cây tùng có tác dụng trừ tà ma, hạn chế nguồn năng lượng xấu.

mẫu lộc bình Bát Tràng
Tỏi công tùng men trắng xanh vẽ tay

Chim công không chỉ là loài chim quý, thể hiện sự vương giả, quý tộc mà còn có ý nghĩa phong thủy đặc biệt. Cảnh vẽ đôi chim công với ý nghĩa cầu mong cuộc sống giàu sang, hạnh phúc và phú quý. Người ta cũng cho rằng, lông chim công có thể hút năng lượng từ trời đất, có tác dụng điều hòa âm dương, cân bằng hòa khí, đem đến vượng khí tốt cho gia chủ và những thành viên trong gia đình.

3.4 Lộc bình tứ quý Công Đào men rạn đắp nổi

Lộc bình Công Đào là dòng sản phẩm được ưa chuộng hiện nay bởi sự thịnh vượng, vương giả và giá trị thẩm mỹ cao. Họa tiết chim và hoa phú quý này cũng được sử dụng nhiều trong tranh vẽ hay các tác phẩm điêu khắc, đem đến nhiều giá trị phong thủy và giá trị văn hóa.

Trong văn hóa dân gian, chim công được xem là biểu tượng của phượng hoàng trên trái đất, là một trong tứ linh. Nó là biểu tượng của đức hạnh, thanh nhã, đem đến sự hòa hợp âm dương.

mẫu lộc bình Bát Tràng
Lộc bình tứ quý công đào men rạn đắp nổi

Theo một số truyền thuyết, chim công là biểu tượng của văn hóa dân gian, là hội tụ tinh hoa của đất trời. Đặc biệt, loài chim này có bộ lông sặc sỡ, phần đuôi trải dài và có những chấm tròn tượng trưng cho những đồng tiền trải dài, đem đến sự may mắn và danh tiếng.

Kết hợp với hoa đào – tinh hoa của đất trời, có tác dụng xua đuổi tà ma và đem đến sự bình an, hạnh phúc. Hoa đào cũng đem đến nguồn sinh khí mới, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, là biểu tượng của niềm tin, sự hi vọng về một năm an khang tịnh vượng, gia đình vui vẻ, là sự hy vọng về những điều tốt đẹp.

>>> Tham khảo thêm: Mẫu bình hút lộc Bát Tràng độc đáo và ý nghĩa

Là sự chắt lọc tinh túy của nghệ thuật truyền thống, kết hợp với ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, lộc bình gốm sứ Bát Tràng là giải pháp hoàn hảo để bài trí trong không gian sống. Để tham khảo thêm các mẫu lộc bình phong thủy, hãy liên hệ với Xưởng gốm Sứ Việt theo địa chỉ:

Lô A2, Cụm sản xuất Làng nghề Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0911.090.826

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */