Ý nghĩa và cách đặt của bình hút lộc

Từ thời cha ông để lại, việc đặt “bình hút lộc” hay còn gọi là bình tài lộc trong nhà để đem lại của cải may mắn bình an cho gia chủ. Không chỉ vậy, với sự đa dạng phong phú về kiểu dáng kích thước kết hợp với hoa văn tinh tế mang lại chất dân gian và yếu tố tâm linh. Các sản phẩm bình hút lộc gốm sứ còn là vật phẩm giúp trang trí cho ngôi nhà, mang nét đẹp hài hoà, sang trọng.

Như vậy, để lựa chọn được một bình hút lộc phù hợp với phong thuỷ để đem lại được vận khí tốt thì qua bài viết này chúng tôi xin mách nhỏ vài mẹo hay tới mọi người nhé !!

1. Bình hút lộc là gì ?

Là sản phẩm xưa đã bị thất truyền lâu nay nhưng đã được các làng gốm Bát Tràng khôi phục lại mới đây. Bình được xem là có ý nghĩa phong thuỷ lớn, đem lại may mắn cho mỗi gia đình.

Bình hút lộc có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như pha lê, thuỷ tinh, ngọc bích, gốm sứ v.v… Mỗi chất liệu lại mang các ý nghĩa khác nhau nên gia chủ cần lưu ý.

Kiểu dáng của bình rất đặc biệt, miệng lớn, cổ thắt hẹp và thân dưới phình to. Không phải tự dưng mà bình lại có dáng vẻ ấy, tất cả đều có những biểu trưng nhất định. Miệng bình  tượng trưng cho việc hút được nhiều tài lộc và vượng khí hơn. Cổ hẹp để tài lộc dễ dàng đi vào nhưng lại khó có thể thoát ra ngoài. Còn đáy lớn để giúp chứa được nhiều tài lộc và chúng sẽ ở lại trong gia đình được lâu hơn.

Theo quan niệm xưa, các họa tiết trên bình mang ý nghĩa biểu trưng lớn, nhất là hình ảnh rồng hoặc dơi đỏ sẽ đem lại may mắn và mở ra đường tiền tài công danh cho gia chủ. Hình ảnh hoa nở bốn mùa với ý nghĩa đem lại sự sung túc, đầy đủ và hòa thuận quanh năm. Đây cũng là điểm mà gia chủ nên lưu ý.

2. Cách tích lộc cho bình

Bình hút lộc có công dụng giúp gia chủ hút tiền tài, may mắn
Bình hút lộc có công dụng giúp gia chủ hút tiền tài, may mắn

Để tạo bình tài lộc, gia chủ nên dùng những vật sau để đổ đầy bình:

– Một ít đất lấy từ nhà của người giàu có. Bạn tuyệt đối không được lấy trộm mà nên xin đàng hoàng. Đất người khác cho sẽ mang lại rất nhiều may mắn

– Một bao lì xì đựng tiền thật.

– Bảy loại đá quý: Chọn san hô, pha lê hoặc đá quý như thạch anh, hồng ngọc, ngọc bích, trân châu, ngọc lục bảo, hoàng ngọc, ngọc mắt mèo, thạch anh tím hay các loại thạch anh khác.

– Ba, sáu, hoặc chín đồng xu xâu bằng chỉ đỏ.

– Năm loại ngũ cốc tượng trưng cho lương thực luôn dồi dào quanh năm. Bạn có thể chọn lúa mì, lúa mạch, hạt kê, chà là, bo bo, đậu xanh, đậu đỏ hoặc đậu nành. Các loại hạt nên được cho vào một bao ni lông nhỏ rồi đặt vào bình. Nhiều người còn cho rằng cách làm này sẽ giúp gia đình được con đàn cháu đống, chăm ngoan, học giỏi.

Ngoài ra, dịp đầu năm, gia chủ nên bỏ thêm những thứ trên vào bình tài lộc để thể hiện tài sản ngày càng dồi dào, gia đình thịnh vượng.

3. Bình hút lộc dùng làm quà tặng ý nghĩa trong các dịp lễ

Bình hút lộc có thể được dùng làm quà tặng
Bình hút lộc có thể được dùng làm quà tặng

Bình hút lộc cũng có thể được coi như 1 món quà tặng độc đáo ý nghĩa. Thay lời chúc may mắn, bình an. Bạn có thể tặng người thân bình hút lộc vào những dịp lễ tết, tân gia, quà biết trong các dịp đặc biệt. 

Người nhận quà sẽ thấy được sự quan tâm, tấm lòng của bạn qua việc chọn bình hút lộc Bát Tràng làm quà tặng. Sản phẩm này cũng sẽ phù hợp với những người khó tính nhất vì sự trang trọng và màu sắc trang nhã.

Ngoài ra Xưởng gốm Sứ Việt còn nhận in logo lên sản phẩm bình hút lộc để tạo sự khác bị, độc đáo và quảng bá thương hiệu.

4. Vị trí đặt bình hút lộc

Vị trí đặt bình hút lộc cũng vô cùng quan trọng.  Với bình làm bằng gốm sứ và đựng nhiều đá quý, thuộc hành Thổ thì gia chủ nên đặt bình ở góc Thổ (hướng Tây Nam). Hoặc nếu không có điều kiện thì đặt ở hướng Đông Bắc cũng tạm được. Nếu bình làm bằng kim loại nên đặt ở hướng Tây hoặc Tây Bắc. Bạn cũng có thể đặt ở góc Đông Bắc.

Bình nên đặt ở phòng kín, có thể đặt trong tủ phòng ngủ. Với các sản phẩm hiện đại hôm nay thì đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ cao, thường được trưng bày ngay phòng khách để gia chủ và quan khách cùng thưởng lãm, nên gia chủ cũng có thể đặt trong phòng khách , trên tủ, trên đôn hoặc bàn làm việc. Tuy nhiên cần lưu ý để ở góc kín gió, đặc biệt để bình đối diện cửa nhà để tránh của cải tiêu tạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */