Tổng hợp các loại ly sứ được sử dụng phổ biến tại quán cà phê

Với những đặc trưng riêng về cách pha chế cũng như cách thưởng thức, mỗi loại cà phê sẽ phù hợp với những loại ly tách khác nhau. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, bài viết sẽ tổng hợp các loại ly sứ được sử dụng phổ biến tại quán cà phê hiện nay.

1. Ly cà phê sữa nóng, cà phê đen

Cũng giống như ly phục vụ cocktail, ly phục vụ rượu vang, mỗi loại cà phê đều sử dụng những mẫu ly tách rieng. Đây được xem là yếu tố quan trọng, đem đến hương vị hoàn hảo nhất của cà phê.

Tổng hợp các loại ly sứ được sử dụng phổ biến tại quán cà phê
Ly cà phê đen thường được làm bằng gốm sứ men trắng

Cà phê đen, cà phê sữa nóng là loại cà phê thông dụng nhất từ trước đến nay. Nếu cà phê đen mang đậm hương vị đặc trưng thì cà phê sữa là sự kết hợp của cà phê và ngọt đậm từ sữa, đem đến trải nghiệm hấp dẫn cho người thưởng thức.

Cà phê đen và cà phê sữa thường được đựng trong những loại ly dáng thấp, có quai cầm tiện dụng. Ly có khả năng giữ nhiệt tốt để hương thơm nồng của cà phê phảng phất theo hơi nóng.

2. Ly cà phê Espresso

Espresso là một trong những loại cà phê Ý được ưa chuộng hiện nay. Espresso  thường rất đậm đặc và có lượng caffeine cao hơn nhiều so với các loại khác.

Tổng hợp các loại ly sứ được sử dụng phổ biến tại quán cà phê
Do là loại cà phê đậm đặc nên ly Espresso thường có dung tích nhỏ

Loại cà phê này thường được uống ằng những chiếc tách dày được hâm nóng từ trước với dung tích khoảng 40ml. Bên cạnh đó, do Espresso là cà phê nóng nên thường được sử dụng trong những chiếc tách dày, có quai cầm và có khả năng giữ nhiệt.

Loại ly Espresso được sử dụng phổ biến nhất là ly sứ nhỏ, có cốt dày, được đặt cùng một chiếc đĩa to vô cũng sang trọng và tinh tế.

3. Ly cà phê Cappuccino

Cùng với cà phê truyền thống thì Cappuccino cũng trở nên quen thuộc với người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ. Một cách cà phê cappuccino gồm có 3 phần là cà phê espresso, sữa nóng và bọt sữa.Đây được xem là cải biến của cà phê Latte. Tại mỗi quốc gia thì Cappuccino được pha chế khác nhau, khác cả về tâm hồn và nghệ thuật.

Tổng hợp các loại ly sứ được sử dụng phổ biến tại quán cà phê
Cappuccino thường sử dụng ly có dáng tròn, thấp

Ly cà phê Cappuccino thường được thiết kế dáng tròn thấp, phủ men trắng hay men màu tự nhiên, đem đến tính thẩm mỹ cao. Ly thường được thiết kế quai cầm chắc chắn, miệng bo tròn, được đặt cùng đĩa sứ đơn giản và tinh tế. Kiểu ly này mang đặc trưng của phong cách thiết kế hiện đại, phù hợp với nhiều không gian bài trí khác nhau.

Do ly Cappuccino được sử dụng để đựng cà phê nóng nên thường có độ dày cao có khả năng giữ nhiệt tốt. Được làm từ chất liệu gốm sứ Bát Tràng cao cấp, có đặc trưng là độ cứng cao và khả năng chịu sốc nhiệt tốt, có thể sử dụng trong lò vi sóng.

4. Ly cà phê Latte

Cà phê Latte trong tiếng Ý là cà phê sữa. Loại cà phê này thường được nhầm với Cappuccino do thành phần pha chế gần giống nhau. Tuy nhiên, cà phê Latte ít bọt sữa hơn.

Tổng hợp các loại ly sứ được sử dụng phổ biến tại quán cà phê
Ly cà phê Latte thường có kích cỡ lớn và độ dày cao

Latte đang được xe là đồ uống thu hút giới trẻ, là dòng cà phê mang hơi hướng của sự hiện đại khi kết hợp giữa Espresson và sữa. Bên cạnh đó thì ly cách cà phê Latte cũng khá đặc biệt.

Nếu Cappuccino được uống trong những chiếc tách dày thì Latte thường được uống trong những chiếc ly khá to, dáng thấp và có phần miệng rộng. Ly thường sử dụng chất liệu gốm sứ cao cấp, có độ bền cao và khả năng giữ nhiệt tốt.

5. Ly cà phê Macchiato

Macchiato trong tiếng Ý có nghĩa là lốm đốm, vì thế, cà phê Macchiato thường được trang trí thêm nhưng vệt sữa, tạo thành những đường gợn để tăng sự bắt mắt. Tại nhiều quán cà phê, sữa được cho khá nhiều vào tách Macchiato, vì thế, cà phê Macchiato thường bị nhầm lẫn với Latte.

Tổng hợp các loại ly sứ được sử dụng phổ biến tại quán cà phê
Những mẫu cốc ly dày thường được sử dụng để uống Macchiato

Tuy nhiên, không giống như những ly Latte, cà phê Macchiato thường sử dụng loại ly sứ có dáng cao, thành ly dày và có khả năng giữ nhiệt.

6. Ly cà phê Mocha

Trong những loại đồ uống quán cà phê thì Mocha cũng được nhiều người yêu thích và chọn lựa. Không giống như Cappuccino hay Latte, cà phê Mocha mang trọn vẹn vị béo thơm của kem tươi, vị ngậy của chocolate nóng, mang hương thơm dịu nhẹ của cà phê trộn với vị ngon ngậy của kem, đem đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho người thưởng thức.

Tổng hợp các loại ly sứ được sử dụng phổ biến tại quán cà phê
Ly cà phê mocha tròn và thấp , phần miệng thiết kế rộng

Loại đồ uống này thường được đặt trong những chiếc ly dày, có thể là dáng cao hoặc dáng tròn thấp. Đi kèm với một chiếc đĩa, đem đến sự hài hòa, tinh tế và bắt mắt.

Trên đây là những mẫu ly tách được sử dụng phổ biến trong quán cà phê. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

>>> Xem ngay: Xưởng sản xuất ly tách cà phê uy tín, mẫu mã đa dạng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */