Tổng hợp những bộ đồ thờ gia tiên phổ biến nhất cho nhà chung cư, nhà phố có diện tích nhỏ

Bạn đang có nhu cầu thiết kế bàn thờ gia tiên cho gia đình? Nhà bạn có diện tích nhỏ và bạn đang băn khoăn không biết nên thiết kế bàn thờ gia tiên như thế nào cho phù hợp? Bạn lo lắng về giá thành của những bộ bàn thờ gia tiên?

Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp được những băn khoăn, lo lắng nhé!

1. Bộ đồ thờ gia tiên cho nhà chung cư, nhà phố có diện tích nhỏ bao gồm những gì?

Theo xu thế của cuộc sống hiện đại, những căn hộ chung cư đã trở thành sự lựa chọn tốt cho nhiều hộ gia đình hiện nay, đặc biệt là các hộ gia đình trẻ. Tuy nhiên, đặc điểm chung của các căn hộ chung cư là thường chỉ có 1 tầng, và có diện tích nhỏ hơn nhiều so với nhà thổ cư. Vì vậy việc thiết kế bàn thờ gia tiên cho nhà chung cư hay những căn hộ gia đình chật hẹp đòi hỏi nhiều lưu ý hơn những căn hộ bình thường khác.

Tùy theo diện tích của căn hộ chung cư mà lựa chọn bàn thờ có kích thước phù hợp cũng như cách sắp xếp hợp lý. Trong đó, bàn thờ treo tường được đánh giá là giải pháp lý tưởng khi thiết kế bàn thờ gia tiên cho các căn hộ chung cư hoặc các nhà phố chật hẹp bởi vừa tiết kiệm diện tích, vừa đảm bảo sự trang nghiêm, tôn kính cho khu vực thờ cúng.

Bàn thờ treo tường được đánh giá là giải pháp lý tưởng cho các căn hộ chung cư, nhà phố chật hẹp
Bàn thờ treo tường được đánh giá là giải pháp lý tưởng cho các căn hộ chung cư, nhà phố chật hẹp

Hơn nữa, việc thiết kế bàn thờ treo tường trên cao trong không gian nhỏ cũng giúp tránh được những va chạm trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, gây động chạm đến bàn thờ cũng như có thể hư hại vật phẩm đặt trên bàn thờ. Đặc biệt, theo quan niệm dân gian, việc đặt bàn thờ gia tiên trên cao sẽ giúp cho tổ tiên ông bà dễ dàng dõi theo con cháu, từ đó có thể phù hộ độ trì cho con cháu trong cuộc sống.

Tuy có diện tích nhỏ nhưng bàn thờ gia tiên trong căn hộ chung cư hay các nhà phố chật hẹp vẫn phải đảm bảo có đầy đủ các vật phẩm cơ bản như sau:

+ Bát hương: Bát hương được coi là vật phẩm quan trọng nhất trên bàn thờ gia tiên, được ví như ngôi nhà để các cụ trong gia đình đi về. Bát hương được đặt cố định và hạn chế xê dịch dù trong bất kỳ trường hợp nào, và thường được bày với số lẻ như 1 hoặc 3 bát tùy theo kích thước bàn thờ. Trong lòng bát hương nên sử dụng tro được đốt từ rơm rạ thơm phủ đầy lòng bát hương, nếu như không có tro sạch thì có thể dùng cát trắng sạch.

+ Mâm bồng để bày lễ vật như hoa quả hay đồ thờ cúng.

+ Bình hoa, ống cắm hương

+ Chóe để dâng rượu, gạo, muối

+ Đèn dầu hoặc nến

+ Kỷ nước  .

Mặc dù diện tích chật hẹp nhưng bàn thờ gia tiên cho các căn hộ chung cư, nhà phố vẫn phải đảm bảo có đầy đủ những vật phẩm cần thiết
Mặc dù diện tích chật hẹp nhưng bàn thờ gia tiên cho các căn hộ chung cư, nhà phố vẫn phải đảm bảo có đầy đủ những vật phẩm cần thiết

Theo sự phát triển của xã hội và nhu cầu của người dân, hiện nay rất nhiều căn hộ chung cư có diện tích lớn hơn nhiều so với trước đây, với số lượng phòng nhiều hơn, vì vậy gia đình có thể thiết kế một phòng riêng làm khu vực thờ cúng.

Số lượng và kích thước của mỗi vật phẩm thờ cúng trên bàn thờ gia tiên sẽ tùy thuộc vào diện tích bàn thờ gia tiên của gia đình. Việc thiết kế bàn thờ gia tiên cho những căn hộ chung cư, nhà riêng chật hẹp phải đảm bảo tuân thủ những quy tắc, những kiêng kị nhất định để bàn thờ hợp phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

>>> Tham khảo ngay: Cách thiết kế bàn thờ gia tiên ở chung cư hợp phong thủy rước tài lộc vào nhà

2. Tại sao nên sử dụng những bộ đồ thờ bằng chất liệu gốm sứ?

Xã hội ngày càng phát triển, con người ta cũng ngày càng quan tâm nhiều đến lĩnh vực tâm linh tín ngưỡng. Nhu cầu về các vật phẩm thờ cúng cũng gia tăng nhanh chóng.

Hiện nay trên thị trường, các vật phẩm thờ cúng trên bàn thờ được sản xuất từ rất nhiều chất liệu khác nhau như: bằng đồng, bằng gốm sứ, bằng đá, gỗ,… tuy nhiên những vật phẩm bằng gốm sứ được lựa chọn nhiều hơn cả, đặc biệt là những đồ thờ bằng chất liệu gốm sứ Bát Tràng.

Những bộ đồ thờ bằng chất liệu gốm sứ được ưa chuộng sử dụng hiện nay
Những bộ đồ thờ bằng chất liệu gốm sứ được ưa chuộng sử dụng hiện nay

Chất liệu gốm sứ có ưu điểm nổi bật là có khả năng hút ẩm cao, do đó khi đặt trong nhà sẽ mang lại cho gia đình cảm giác ấm áp, than thiết, hạnh phúc. Hơn nữa, những bộ đồ thờ cúng bằng chất liệu gốm sứ mang lại sự sang trọng cho không gian thờ cúng, từ đó thể hiện tấm lòng thành kính, trân trọng của con cháu đối với ông bà tổ tiên.

So với các vật phẩm thờ cúng bằng chất liệu khác như đồng, gỗ thì đồ thờ cúng bằng chất liệu gốm sứ được đánh giá có giá thành phải chăng và phù hợp nhất. Chất liệu đồng tuy mang lại sự sang trọng cao nhưng giá thành rất cao, thường chỉ được sử dụng trong các nhà thờ họ hoặc những gia đình khá giả.

Đồ thờ bằng chất liệu gốm sứ đa dạng về chất men, chủng loại, kích thước
Đồ thờ bằng chất liệu gốm sứ đa dạng về chất men, chủng loại, kích thước

Hơn nữa, những vật phẩm thờ cúng gốm sứ do được nặn từ đất sét nên có thể dễ dàng tạo khuôn hình, kích thước khác nhau, hoa văn trang trí trên sản phẩm có thể được vẽ bằng tay hoặc dán decal nhưng việc thực hiện sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc khắc hoa văn trên sản phẩm bằng gỗ hay đồng. Vì vậy, những bộ đồ thờ cúng bằng chất liệu gốm sứ rất đa dạng về chất men, chủng loại, kiểu dáng, kích thước, hoa văn trang trí, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp..

Hình ảnh, họa tiết trang trí trên đồ thờ Bát Tràng chủ yếu là những hình ảnh gắn với yếu tố tâm linh phong thủy như họa tiết hoa sen, họa tiết song long chầu nguyệt,… Tất cả những họa tiết đều được vẽ tay hoặc đắp nổi thủ công bởi những đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân. Họa tiết vẽ dưới lớp men và sử dụng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên đảm bảo độ bền màu cao, đảm bảo không bị phai màu, bong tróc trong quá trình sử dụng.

Với những đặc điểm như trên, những bộ đồ thờ bằng chất liệu gốm sứ hiện nay được khách hàng đặc biệt ưa chuộng và sử dụng phổ biến.

3. Những dòng men đồ thờ gốm sứ được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường, những bộ đồ thờ cúng bằng chất liệu gốm sứ phổ biến nhất bao gồm:

  • Bộ đồ thờ men rạn đắp nổi cao cấp

Men rạn là chất liệu men cổ cao cấp, quý hiếm, chế tạo phức tạp và chỉ có duy nhất ở làng gốm cổ truyền Bát Tràng. Đặc trưng của đồ thờ men rạn chính là nước men trắng xám với những đường rạn trên bề mặt. Những đường rạn này được tạo thành do sự điều chỉnh nhiệt độ nung và kết cấu men. Trên bề mặt được phủ lớp men bóng hoặc men mát nên khi sờ vào cảm giác rất mịn tay chứ không thô ráp.

Đồ thờ men rạn đắp nổi cao cấp Bát Tràng
Đồ thờ men rạn đắp nổi cao cấp Bát Tràng

Một điểm nổi bật là đồ thờ men rạn mang vẻ tinh tế, uy nghi hơn nhờ những họa tiết rồng phượng, hoa sen đắp nổi tinh xảo. Tất cả họa tiết này đều được đắp nổi thủ công, dựa hoàn toàn vào đôi bàn tay tài hoa khéo léo của những người nghệ nhân làng gốm.

Hiện nay trên thị trường còn có bộ đồ thờ men rạn bọc đồng hoặc bọc vàng cao cấp nhằm phục vụ nhu cầu cao hơn của khách hàng.

  • Bộ đồ thờ men rong như ý họa tiết vẽ tay

Đây cũng là dòng đồ thờ cao cấp được khách hàng đặc biệt yêu thích. Điểm nổi bật của bộ đồ thờ men rong như ý là các họa tiết hoa văn được vẽ bằng màu xanh lam nổi bật trên nền men trắng xanh.

Bộ đồ thờ men rong như ý vẽ tay
Bộ đồ thờ men rong như ý vẽ tay

Họa tiết chủ yếu là hình ảnh hoa sen, rồng phượng, những hình ảnh có ý nghĩa biểu tượng cao về phong thủy, từng nét vẽ rất cách điệu, uốn lượn. Họa tiết được vẽ hoàn toàn thủ công, nhờ những đôi bàn tay tài hoa của người nghệ nhân. Họa tiết vẽ trên sản phẩm mộc, dưới lớp men phủ nên đảm bảo có độ bền màu cao, không bị bong tróc hay phai màu khi sử dụng.

  • Bộ đồ thờ men xanh ngọc bọc đồng cao cấp

Đây là dòng sản phẩm cao cấp nhất trong số các sản phẩm thờ cúng Bát Tràng. Chất men này được chế tạo bởi nghệ nhân nhân dân duy nhất của làng gốm Bát Tràng là nghệ nhân nhân dân Trần Độ.

Bộ đồ thờ men xanh ngọc đắp nổi bọc đồng cao cấp
Bộ đồ thờ men xanh ngọc đắp nổi bọc đồng cao cấp

Bộ đồ thờ men xanh ngọc nổi bật bởi chất men màu xanh ngọc trong vắt với họa tiết đắp nổi đẹp mắt, cầu kỳ, từng đường nét đều được vuốt nặn rất tinh xảo. Bên cạnh đó, sản phẩm tạo ấn tượng và nổi bật nhờ được bọc đồng cao cấp.

4. Tổng hợp những bộ đồ thờ gia tiên phổ biến nhất dành cho chung cư, nhà phố tại Xưởng Gốm Sứ Việt và giá thành cho từng bộ.

Hiện nay, Xưởng Gốm Sứ Việt được đánh giá là cơ sở sản xuất và cung cấp gốm sứ Bát Tràng nói chung và đồ thờ cúng gốm sứ nói riêng. Những sản phẩm đồ thờ tại Xưởng Gốm Sứ Việt được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng, độ bền cũng như có giá thành phù hợp, rẻ hơn nhiều so với các bên cung cấp khác.

Không gian thờ cúng tâm linh tại Xưởng Gốm Sứ Việt
Không gian thờ cúng tâm linh tại Xưởng Gốm Sứ Việt

Để giúp những khách hàng nhà chung cư, nhà phố có diện tích nhỏ thuận tiện trong việc lựa chọn bộ đồ thờ gia tiên phù hợp cho không gian của gia đình mình, Xưởng Gốm Sứ Việt xin được giới thiệu những mẫu bộ đồ thờ gia tiên phổ biến nhất hiện nay cho bàn thờ có kích thước từ 1,2m – 1,8m.

Bộ đồ thờ gia tiên men rạn đầy đủ S1. Giá thành của bộ đồ thờ này là 7.596.000 đồng
Bộ đồ thờ gia tiên men rạn đầy đủ S1. Giá thành của bộ đồ thờ này là 7.596.000 đồng
Bộ đồ thờ gia tiên men rạn S2 (Giản bớt nậm rượu và ống hương). Giá thành cho bộ đồ thờ gia tiên S2 là 6.966.000 đồng
Bộ đồ thờ gia tiên men rạn S2 (Giản bớt nậm rượu và ống hương). Giá thành cho bộ đồ thờ gia tiên S2 là 6.966.000 đồng
Bộ đồ thờ gia tiên men rạn S3 (Giảm bớt ống hương, nậm rượu và bộ ấm chén mini). Giá thành của bộ đồ thờ gia tiên này là 6.570.000 đồng
Bộ đồ thờ gia tiên men rạn S3 (Giảm bớt ống hương, nậm rượu và bộ ấm chén mini). Giá thành của bộ đồ thờ gia tiên này là 6.570.000 đồng
Bộ đồ thờ gia tiên men rạn đắp nổi S4. Giá thành của bộ sản phẩm này là 5.058.000 đồng
Bộ đồ thờ gia tiên men rạn đắp nổi S4. Giá thành của bộ sản phẩm này là 5.058.000 đồng
Bộ đồ thờ gia tiên men rạn tối giản nhất S5 với mức giá là 4.302.000 đồng, phù hợp cho các bàn thờ có diện tích nhỏ
Bộ đồ thờ gia tiên men rạn tối giản nhất S5 với mức giá là 4.302.000 đồng, phù hợp cho các bàn thờ có diện tích nhỏ
Bộ đồ thờ men rong như ý vẽ tay đầy đủ S1. Giá thành của bộ sản phẩm là 4.274.000 đồng
Bộ đồ thờ men rong như ý vẽ tay đầy đủ S1. Giá thành của bộ sản phẩm là 4.274.000 đồng
Bộ đồ thờ gia tiên men rong như ý vẽ tay S2. Giá thành của bộ sản phẩm là 3.977.000 đồng
Bộ đồ thờ gia tiên men rong như ý vẽ tay S2. Giá thành của bộ sản phẩm là 3.977.000 đồng
Bộ đồ thờ men rong như ý vẽ tay S3. Giá thành của bộ sản phẩm là 3.545.000 đồng
Bộ đồ thờ men rong như ý vẽ tay S3. Giá thành của bộ sản phẩm là 3.545.000 đồng
Bộ đồ thờ gia tiên men rong như ý vẽ tay S4 với mức giá là 2.505.000 đồng
Bộ đồ thờ gia tiên men rong như ý vẽ tay S4 với mức giá là 2.505.000 đồng
Bộ đồ thờ men rong như ý vẽ tay S5 với mức giá là 2.967.000 đồng
Bộ đồ thờ men rong như ý vẽ tay S5 với mức giá là 2.967.000 đồng

Quý khách hàng có thể tìm hiểu cụ thể số lượng, kích thước, giá thành của từng món đồ trên mỗi bàn thờ gia tiên TẠI ĐÂY.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 01/10/2019 – 31/10/2019, Xưởng Gốm Sứ Việt thực hiện chương trình giảm giá sâu, chiết khấu 10% – 15% cho tất cả các sản phẩm thờ cúng. Trong đó, với những khách hàng mua hàng online qua hotline hoặc fanpage của Xưởng sẽ được chiết khấu 10% trên tổng đơn hàng và được hỗ trợ giao hàng tận nơi. Đối với những khách hàng mua hàng trực tiếp tại showroom, Xưởng chiết khấu 15% trên tổng đơn hàng, ngoài ra còn được tặng thêm tro bát hương (tro đen, tro trắng) hoặc thất bảo.

Quý khách hàng có nhu cầu mua đồ thờ gia tiên, vui lòng liên hệ Xưởng Gốm Sứ Việt qua địa chỉ:

HOTLINE: 0911.090.826
Địa chỉ: Lô A2, Cụm CN sản xuất làng nghề Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Email: xuonggomsuviet@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */