Tới Bát Tràng nên mua quà lưu niệm gì? Mua ở đâu giá tốt?

Nổi tiếng với nghề làm gốm truyền thống, Bát Tràng là điểm đến du lịch được nhiều người yêu thích. Tại đây, khách du lịch không chỉ được tham quan và tìm hiểu về gốm sứ thủ công mà còn có cơ hội mua rất nhiều món đồ lưu niệm độc đáo và ý nghĩa. Vậy tới Bát Tràng nên mua quà lưu niệm gì?

1. Gợi ý những món quà lưu niệm độc đáo tại Bát Tràng

Du lịch Hà Nội thường gắn liền với những làng nghề truyền thống đặc ắc như làng lụa Vạn Phúc, làng hoa Tây Tựu, làng quạt Chàng Sơn, làng rối nước Đào Thục…và đặc biệt là làng gốm cổ truyền Bát Tràng – điểm đến du lịch trải nghiệm tiềm năng được yêu thích hiện nay.

Đến với Bát Tràng, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi bắt gặp những bình hoa, chậu gốm được trưng bày khắp các ngõ ngách. Ghé thăm những xưởng gốm, bạn sẽ được “đích mục sở thị” quá trình làm ra sản phẩm gốm sứ. Bạn cũng sẽ được trải nghiệm tự tay nhào nặn khối đất sét thành từng chiếc cốc, đĩa, những món đồ xinh xắn theo sở thích…

Tới Bát Tràng nên mua quà lưu niệm gì

Bát Tràng- điểm du lịch làng nghề thu hút khách hiện nay

Đặc biệt hơn, đây cũng là cơ hội để bạn “bỏ túi” rất nhiều món quà lưu niệm nhỏ xinh, mang đặc bản sắc của làng nghề gốm Bát Tràng.

Nếu bạn đang thắc mắc “Tới Bát Tràng nên mua quà lưu niệm gì?” hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây:

1.1 Ly cốc sứ Bát Tràng

Nhỏ gọn và độc đáo, ly cốc sứ Bát Tràng là món quà lưu niệm được nhiều du khách yêu thích và chọn lựa. Dòng sản phẩm này được cung cấp đa dạng với nhiều kiểu dáng, màu men đến họa tiết hoa văn trang trí.

Trong đó, mẫu ly sứ men hỏa biến được chọn lựa nhiều do có màu sắc độc đáo, được tạo ra từ sự biến đổi nhiệt độ trong quá trình nung. Bên cạnh đó, ly sứ trắng, ly sứ màu hay ly tách cà phê cũng là những món quà lưu niệm được nhiều khách hàng yêu thích và chọn lựa.

Ly sứ là món quà lưu niệm được nhiều người chọn lựa

Không chỉ có mẫu mã đẹp và đa dạng, sản phẩm còn được đánh giá cao về tiêu chuẩn an toàn. Ly sứ được sản xuất thủ công, trải qua quy trình kiểm duyệt kỹ càng và được nung ở nhiệt độ cao, giúp loại bỏ chì và tạp chất độc hại, đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng.

1.2 Tranh gốm Bát Tràng

Tranh gốm là sản phẩm quà lưu niệm được nhiều người yêu thích và chọn lựa. Những mẫu tranh gốm có nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp để bàn hay treo tường, là sản phẩm mang giá trị nghệ thuật cao.

Tới Bát Tràng nên mua quà lưu niệm gì

Tranh gốm – mẫu quà tặng lưu niệm ấn tượng và độc đáo

Đề tài của tranh gốm Bát Tràng rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ đa dạng của người chọn lựa. Tuy nhiên, các sản phẩm thường hướng về những họa tiết, hoa văn trang trí truyền thống như hoa sen, súng, hoa dây, hoa đào…hay những danh lam thắng cảnh của Hà Nội như Hồ Gươm, Khuê Văn Các, Văn miếu Quốc Tử Giám…là những món quà độc đáo và ý nghĩa.

1.3 Lợn sứ Bát Tràng

Bên cạnh ly sứ thì lợn đất cũng là món quà lưu niệm nhỏ xinh được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn nhỏ. Lợn sứ Bát Tràng có màu sắc đa dạng và độc đáo, được thiết kế theo nhiều kích thước, là món quà ý nghĩa dành tặng trẻ nhỏ.

Tới Bát Tràng nên mua quà lưu niệm gì

Lợn sứ được thiết kế đa dạng về kiểu mẫu và màu sắc

Sản phẩm được làm từ chất liệu gốm sứ Bát Tràng, có đặc trưng là độ cứng cao và khả năng chịu va đập tốt, đem đến độ bền cao.

1.4 Ấm chén Bát Tràng

Ấm chén cũng là món quà được chọn lựa phổ biến. Các sản phẩm ấm chén Bát Tràng rất đa dạng, trong đó, ấm trà tử sa hay những mẫu ấm chén men hỏa biến được ưa chuộng chọn lựa.

Ấm chén tử sa là mẫu quà tặng được nhiều du khách yêu thích và chọn lựa

Bộ trà tử sa mộc mạc và tinh tế với gam màu nâu đất hay nâu đỏ, đem đến đặc trưng thẩm mỹ mới. Đặc biệt, ấm chén tử sa còn giúp chất trà bớt hăng, bớt đắng, ngon và trọn vị hơn. Đây là món quà ý nghĩa dành tặng người thân trong gia đình.

1.5 Lọ hoa Bát Tràng

Đây là món quà được đánh giá cao về giá trị tinh thần, thể hiện sự tinh tế của người tặng. Là món đồ mỹ nghệ được sử dụng phổ biến, những mẫu lọ hoa được thiết kế theo nhiều kiểu dáng và mẫu mã, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ đa dạng của khách hàng.

Lọ hoa sứ Bát Tràng tinh tế và mang tính mỹ quan cao

Bên cạnh những dòng men thông thường, các mẫu lọ hoa Bát Tràng hiện nay được làm từ nhiều chất liệu men khác nhau như lọ hoa men hỏa biến, lọ hoa vẽ sơn dầu…đem đến hiệu ứng thẩm mỹ mới cho không gian bài trí.

2. Mua quà lưu niệm Bát Tràng ở đâu?

Nếu bạn đang muốn chọn lựa địa chỉ cung cấp quà tặng gốm sứ lưu niệm, hãy đến với Không gian gốm Bát Tràng. Được ví như “làng nghề thu nhỏ”, Không gian gốm Bát Tràng cung cấp rất nhiều sản phẩm gốm sứ độc đáo, mang tính mỹ quan cao. Các mẫu quà tặng được “đa dạng hóa” về kiểu dáng và mẫu mã, đáp ứng tốt nhu cầu chọn quà lưu niệm của du khách.

Không gian gốm Bát Tràng- cung cấp quà tạng gốm sứ đa dạng mẫu mã

Khi mua sản phẩm tại Không gian gốm Bát Tràng, du khách cũng có thể hoàn toàn yên tâm về giá cả. Các sản phẩm đều được niêm yết giá, giúp bạn chọn lựa quà tặng đơn giản và dễ dàng. Sản phẩm cũng sẽ được đóng gói cẩn thận, đảm bảo quá trình vận chuyển không bị vỡ hay hư hỏng.

Bên cạnh đó, khi đến với Không gian gốm Bát Tràng, bạn cũng sẽ được đắm mình trong không gian trà đạo độc đáo và thưởng trà, tìm về bình yên giữa cuộc sống nhộn nhịp.

Với những chia sẻ trên, bài viết hi vọng đã đem đến thông tin hữu ích, giúp bạn chọn lựa món quà lưu niệm phù hợp và ý nghĩa nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */