7 cách đơn giản giúp bạn làm mới bát đĩa trắng hiệu quả

Bát đĩa trắng thường được ưa chuộng bởi vẻ tinh tế và tính mỹ quan cao. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, sản phẩm thường bị ố màu hay đổ vàng. Vậy làm thế nào đê tẩy trắng hiệu quả? Hãy tham khảo cách làm mới bát đĩa trắng qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Tại sao bát đĩa trắng bị ố vàng và chuyển màu?

Trước khi tìm hiểu cách làm mới bát đĩa trắng, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân khiến bát đĩa trắng bị ố vàng.

Bát đĩa bằng sứ là những vật dụng không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình và được sử dụng hàng ngày trong bữa ăn. Đặc biệt, bát đĩa trắng được chọn lựa và sử dụng phổ biến do có tính mỹ quan cao.

Tuy nhiên, trong một thời gian sử dụng, một số mảng bám khó rửa trôi bằng nước rửa chén thông thường, dần dần tích lại tạo thành lớp ố bám chặt vào bề mặt. Nếu không khắc phục, những vết tố này sẽ lan rộng ra toàn bộ sản phẩm, gây ảnh hưởng lớn đến tính mỹ quan.

2. Cách làm mới bát đĩa trắng hiệu quả bằng nguyên liệu thông dụng

Để giúp bạn khắc phục những vết ố, xỉn màu trên bề mặt bát đĩa trắng, Xưởng gốm Sứ Việt xin chia sẻ một số cách khắc phục đơn giản và hiệu quả sau:

  • Dung dịch chanh + nước rửa bát

Trường hợp ngại sử dụng thuốc tẩy quần áo, bạn có thể tự pha chế hỗn hợp tẩy ố bằng cách hòa dấm hay nước cốt chanh vào nước rửa bát, sau đó tiến hành cọ, rửa bát đĩa như thông thường.

7 cách đơn giản giúp bạn làm mới bát đĩa trắng hiệu quả
Kết hợp chanh với nước rửa bát giúp tẩy ố trên bát đĩa hiệu quả

Đây được xem là phương pháp đơn giản và hiệu quả giúp bạn tẩy sạch những vết ố vàng và vết bẩn bám trên bề mặt bát đĩa trắng một cách hiệu quả.

  • Sử dụng thuốc tẩy quần áo

Bạn sử dụng một ít dung dịch thuốc tẩy quần áo pha loãng. Tùy theo tình trạng vết ố trên sản phẩm mà nhỏ từng giọt dung dịch vào vị trí bị ố vàng. Cần lưu ý không nên ngâm bát đĩa trong dung dịch tẩy quần áo vì dung dịch này có chất tẩy rửa mạnh có thể làm ảnh hưởng đến màu men của bát đĩa. Bên cạnh đó, nếu không làm sạch kỹ sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng.

Sau khi nhỏ dung dịch vào bát đĩa, bạn đễ khoảng 5 phút và rửa lại bằng nước rửa chén, lau mạnh chỗ bị ố vàng cho sạch.

  • Dùng nước vo gạo
7 cách đơn giản giúp bạn làm mới bát đĩa trắng hiệu quả
Nước vo gạo cũng có tác dụng làm trắng hiệu quả

Đừng bỏ nước vo gạo khi bạn muốn tẩy trắng bát đĩa, nước này có tác dụng chà rửa và tẩy ố bát đĩa hiệu quả. Bạn chỉ cần ngâm bát đĩa trong nước vo gạo khoảng nửa ngày rồi đem đi rửa. Thành phần tinh bột trong ước vo gạo có thể làm cấu trúc khoáng chất tích tụ đặc biệt trong vết ố bị hòa tan và mềm ra, sau đó bạn có thể rửa sạch sản phẩm đơn giản với nước rửa bát.

  • Dung dịch nước oxy già và ammoniac
7 cách đơn giản giúp bạn làm mới bát đĩa trắng hiệu quả
Bạn cũng có thể ngâm sản phẩm trong dung dịch oxy già và amoniac

Với những vết ố bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng oxy già và ammoniac. Bạn đổ vào trong chậu 3/4 nước, 1/4 nước oxy già và một vài giọt amoniac. Đầu tiên, bạn làm ẩm vết bẩn bằng nước, sau đó lấy khăn thấm hỗn hợp chất trong chậu quét lên bề mặt vết bẩn. Tiếp đó, cho bát đĩa trong một túi nhựa buộc kín miệng, sau nhiều giờ nếu vết bẩn vẫn chưa hết bạn hãy làm lại thao tác từ đầu.

  • Dùng bột mì

Bạn cũng có thể sử dụng bột mi pha với nước và lau một lượt lên bề mặt sản phẩm. Để một lúc rồi dùng khăn mềm lau lại sẽ giúp đồ dùng sáng bóng trong nhiều tuần lễ.

  • Sử dụng kem đánh răng

Trước khi làm sạch với kem đánh răng, bạn nhúng bát đĩa vào thau nước ấm và ngâm khoảng 5 phút. Tiếp đó, dùng bàn chải và kem đánh răng chà đều lên bề mặt sản phẩm.

7 cách đơn giản giúp bạn làm mới bát đĩa trắng hiệu quả
Sử dụng kem đánh răng cũng có thể làm trắng bát đĩa ố vàng

Sau đó rửa lại bát đĩa bằng nước sạch. Cách này giúp bát đĩa xóa bỏ vết ố vàng và giữ được sự sáng bóng. Đây là phương pháp đơn giản đem lại hiệu quả làm sạch cao.

  • Sử dụng cát hoặc muối

Đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng cát và muối hột. Đổ dung dịch có pha nước rửa chén, thêm một chút giấm và để qua đêm. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Trên đây là một số cách đơn giản giúp làm tẩy ố và làm mới bát đĩa trắng hiệu quả. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */