Bát đĩa nhà hàng được lựa chọn nhiều nhất năm 2019

Một bộ bát đĩa đẹp cũng làm tăng thêm sự hấp dẫn của món ăn hay làm tăng thêm vẻ đẹp cho không gian nhà hàng của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc những mẫu bát đĩa nhà hàng đẹp cho từng không gian nhà hàng giúp bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

1. Mẹo lựa chọn bát đĩa nhà hàng chất lượng

Đối với từng phong cách thiết kế hay phục vụ món ăn khác nhau hoặc tài chính của nhà hàng thì có cách lựa chọn bạn đĩa khác nhau nhưng nhìn chung các nhà hàng thường lựa chọn bát đĩa theo những yêu cầu chính sau:

Chi phí của nhà hàng

Mỗi nhà hàng sẽ có khoản dự trù kinh phí cho việc mua sắm bát đĩa khác nhau. Nhưng mục tiêu chung trong lựa chọn là mua sắm những bát đĩa chất lượng tốt, tuổi thọ cao, an toàn cho sức khỏe và phải thu hút sự chú ý của khách hàng.

Bát đĩa nhà hàng được lựa chọn nhiều nhất năm 2019
Lựa chọn bát đĩa phải phù hợp với nguồn kinh phí

Chọn được nhà cung cấp uy tín, chất lượng

Một nhà cung cấp uy tín chất lượng sẽ giúp nhà hàng bạn giải quyết những vấn đề trên. Cần tìm nhà cung cấp là đơn vị sản xuất trực tiếp, bát đĩa đa dạng có nhiều phân khúc giá khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

Hơn thế, một nhà cung cấp chất lượng sẽ dễ dàng đáp ứng những yêu cầu riêng biệt về bát đĩa nhà hàng của bạn ví dụ như thiết kế, số lượng, yêu cầu chất lượng…

Bát đĩa nhà hàng được lựa chọn nhiều nhất năm 2019
Phải chọn được nhà cung cấp uy tín

>>> Vì thế, lựa chọn nhà cung cấp là điều rất quan trọng.

Mua số lượng phù hợp

Với từng quy mô lớn hay nhỏ khác nhau thì bạn sẽ lựa chọn số lượng bát đĩa phù hợp tránh trường hợp thiếu hoặc quá thừa. Thường số lượng mua sẽ gấp 1,5 lần số lượng chính xác tại nhà hàng.

Bát đĩa nhà hàng được lựa chọn nhiều nhất năm 2019
Số lượng bát đĩa phải phù hợp với quy mô nhà hàng

Ví dụ: 1 nhà hàng 60 chỗ thì sẽ đặt mua bát đĩa là 90 để có thể set up những lúc đông khách, đổ vỡ, hoặc tăng quy mô nhà hàng.

Tính tiện dụng

Đối với mỗi món ăn khác nhau thì cần có những kiểu đĩa khác nhau, phải phù hợp dành cho nó. Vì thế khi mua sắm bát đĩa cần phải tính toán xem nhà hàng mình bán thức ăn gì lựa chọn bát đĩa phù hợp, không nên vì thấy đẹp, rẻ mà mua nhưng không được sử dụng được làm tốn kém chi phí.

Độ bền

Bát đĩa nhà hàng được lựa chọn nhiều nhất năm 2019
Sản phẩm phải có độ bền cao, an toàn khi sử dụng

Độ bền của sản phẩm bát đĩa nhà hàng là điều quan tâm của tất cả các nhà hàng.

  • Vì bát đĩa bền vừa làm giảm chi phí mua sắm mới
  • Tăng sức hấp dẫn của món ăn
  • Hạn chế bị xước, sứt mẻ làm mất lòng khách hàng khi sử dụng. Hơn nữa bát đĩa bền giúp tăng tuổi thọ sử dụng.
  • Tạo ấn tượng của khách hàng với món ăn, cũng như nhà hàng của bạn.

2. Mẫu bát đĩa nhà hàng được ưa chuộng nhất hiện nay

Bát đĩa cho nhà hàng phong cách hiện đại, sang trọng

Bát đĩa nhà hàng được lựa chọn nhiều nhất năm 2019
Bát đĩa nhà hàng theo phong cách thiết kế hiện đại

Với thiết kế đơn giản, ít chi tiết mang lại cảm giác sang trọng thì những bộ đồ ăn vẽ hoa văn hiện đại, trang nhã mang gam màu trắng hoặc trắng xám sẽ đem đến sự kết hợp hài hòa cho tổng thể nhà hàng

Bát đĩa cho nhà hàng phong cách cổ điển, hoài xưa

Bát đĩa nhà hàng được lựa chọn nhiều nhất năm 2019
Bát đĩa khoai chuồn phù hợp với nhà hàng thiết kế hoài cổ

Dạo này những nhà hàng hoài cổ, mang phong cách thiết kế xưa đang dần chiếm được thiện cảm của nhiều thực khách.

Thiết kế cho nhà hàng này thường có gam màu đơn giản, không có quá nhiều họa tiết. Tất cả những đồ trang trí như bàn, ghế, đèn đều mang hơi hướng hoài cổ, cổ kính tạo không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng.

Chính vì thế dòng bát đĩa phù hợp cho phong cách này thường là những bộ đồ ăn men rạn, men nâu, men lam. Tuy đơn giản nhưng vô cùng hòa hợp với không gian thiết kế. Hơn thế, nó còn giúp cho không gian tạo điểm nhấn, ấn tượng cho thực khách khi đến sử dụng tại nhà hàng.

Bát đĩa nhà hàng được lựa chọn nhiều nhất năm 2019
Một mẫu bát đĩa cho nhà hàng theo phong cách cổ điển

Bát đĩa cho nhà hàng phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc

Đối với những nhà hàng theo phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc- Những nhà hàng thiên về thiết kế tinh tế.

Bộ bát đĩa men trắng vẽ hoa đào, men hỏa biến, men men nâu bóng sen quét nổi sẽ là sản phẩm được sự tin dùng trong phong cách Nhật Bản vì nó mang đến không gian vừa sang trọng, đơn giản lại gần gũi như chính người dân Nhật Bản.

Bát đĩa nhà hàng được lựa chọn nhiều nhất năm 2019
Bộ bát đĩa men nâu phù hợp cho phong cách nhà hàng Nhật Bản- Hàn Quốc

Bộ đồ ăn thường được nhà hàng Hàn ưa thích và tin dùng là các sản phẩm : men ghi, men đen quét màu… vì sản phẩm mang đến sự trung hòa trong phong cách ẩm thực của người dân Hàn: cay và đậm đà.

>>> Xem thêm: Mẫu bát đĩa nhà hàng đẹp tại xưởng gốm Sứ Việt

3. Cách bảo quản bát đĩa nhà hàng đúng cách

Để giúp tăng tuổi thọ sử dụng bát đĩa của nhà hàng thì cách bảo quản bát đĩa cũng là một yếu tố quan trọng mà nhà hàng của bạn cần lưu ý.

Vệ sinh bát đĩa: nên rửa và vệ sinh bát đĩa bằng nước tẩy rửa chuyên dụng. Không nên dùng các chất tẩy rửa mạnh như javen vì chúng sẽ mài mòn làm lớp men trên bề mặt bát xuống màu nhanh.

Nên sử dụng miếng rửa chén bằng bọt biển hay khăn vải mềm không dùng các miếng rửa sắc nhọn vì chúng sẽ làm trầy xước bề mặt của bát đĩa.

Bát đĩa nhà hàng được lựa chọn nhiều nhất năm 2019
Bảo quản và sử dụng bát đĩa đúng giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

Sau khi rửa xong, bạn nên dùng khăn vải mềm để lau kho bát đĩa để tránh ẩm, thuận tiện cho lần dùng tiếp theo.

Khi cất bát đĩa chúng ta nên úp riêng từng loại bát, đĩa và không xếp chồng lên nhau để tránh trầy xước, sứt mẻ và khó tách ra khi sử dụng.

Bát đĩa khi úp nên đặt đứng, nghiêng, để nước còn đọng lại chảy xuống, giữ cho chén khô ráo và ngăn côn trung xâm nhập vào bên trong.

Nên để bát đĩa ở nơi khô ráo, sạch sẽ, tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vì khi đó ánh mặt trời sẽ làm màu, hoa văn trên bát đĩa bị phai màu nhanh hơn. Nếu đặt nơi có nguồn nhiệt cao, độ ẩm cao thì bát đĩa dễ bị ẩm mốc.

Ngoài ra, mẹo khi xử lý bát đĩa bị xỉn màu, ố vàng, ấm mốc là: Khi bát đĩa bị vết ố vàng, xỉn màu bạn có thể dùng men bánh mì pha nước rồi chà lau lên bề mặt chén bát hoặc ngâm trong nước vo gạo từ 4-5 tiếng.

Nếu khách hàng có nhu cầu mua bát đĩa nhà hàng, hãy liên hệ với xưởng gốm Sứ Việt theo địa chỉ:

Lô A2, Cụm sản xuất Làng nghề tập trung Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Hotline: 0911.090.826
Email: xuonggomsuviet@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */