Bình hút lộc “Song linh chiêu tài” và ý nghĩa phong thủy

Là vật phẩm phong thủy được sử dụng phổ biến để thu hút tài lộc và vượng khí tốt, bình hút lộc “Song linh chiêu tài” được nhiều gia chủ yêu thích và chọn lựa. Vậy bình hút lộc “Song linh chiêu tài” có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

1. Giải mã ý nghĩa “Song linh chiêu tài” trong phong thủy

“Song linh chiêu tài” là họa tiết được sử dụng rộng rãi trong nghệ thuật tạo hình nói chung và sản phẩm gốm sứ nói riêng. “Song linh” ở đây là 2 linh vật Thiềm Thừ và Tì Hưu. Đây là 2 linh vật phong thủy phổ biến, gắn liền với đời sống tâm linh của người Việt.

Tì hưu là một trong những linh vật linh thiêng trong truyền thuyết. Theo mô tả của những tài liệu thì tì hưu là một loại mãnh thú có hình dạng đặc biệt : đầu giống đầu rồng, thân như thân ngựa, chân giống chân của con lân còn hình dáng có nét giống sư tử.

Bình hút lộc “Song linh chiêu tài” và ý nghĩa phong thủy
Tì hưu- linh vật phong thủy gắn với đời sống tâm linh của người Việt

Tuy là linh vật hội tụ được những nét tinh hoa nhưng tì hưu lại chỉ có miện mà không có hậu môn. Đặc biệt, tì hưu chỉ ăn vàng bạc châu báu. Chính vì thế, dân gian thường quan niệm khi sở hữu một con tì hưu thì gia chủ sẽ trở nên giàu có, vì của cải chỉ có vào mà không có ra.

Các chuyên gia phong thủy đều cho rằng, tì hưu là linh vật cát tường, có thể mang lại vận số giàu sang cho gia chủ.

Tì hưu được chia làm 2 loại, với ý nghĩa, ngoại hình và tác dụng khác nhau. Cụ thể:

  • Tì hưu Thiên Lộc: Mang ngoại hình uy phong, đầu mang hai sừng, miệng rộng và phần bụng khá to. Thức ăn ưa thích của chúng là vàng, bạc, châu báu nên con người tin rằng Tỳ Hưu Thiên Lộc có sức mạnh và ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ của cải, giúp gia chủ thịnh vượng và giàu sang hơn.
Bình hút lộc “Song linh chiêu tài” và ý nghĩa phong thủy
Được xem là linh vật cát tường, đem đên vận khí giàu sang cho gia chủ
  • Tỳ Hưu Tịch Tà: Khác với Tỳ Hưu Thiên Lộc, Tỳ Hưu Tịch Tà trên đầu chỉ có một sừng và vẻ bề ngoài trông có vẻ dữ tợn hơn, phần miệng luôn há rộng. Theo truyền thuyết, Tỳ Hưu Tịch Tà sẽ sử dụng phần sừng sắc bén của mình để tiêu diệt những yêu ma đến gần, chúng hút sinh khí của yêu ma tạo thành năng lượng cho bản thân. Đây được xem là linh vật phong thủy tốt nhất có tác dụng ngăn ngừa tà ma, giúp gia chủ bình an và yên lành hơn trong cuộc sống.

Cóc Thiềm Thừ là linh vật mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Thiềm Thừ là cóc có 3 chân, thường ngậm đồng tiền vàng. Theo quan niệm phong thúy, cóc thiềm thừ là biểu tượng của tài lộc. Chính vì quan niệm này mà những người kinh doanh thường sở hữu một con cóc thiềm thừ làm bùa hộ mệnh để đem đến tài vận tốt, giúp công việc làm ăn phát triển, đồng thời tránh những vận hạn liên quan đến tiền tài.

Bình hút lộc “Song linh chiêu tài” và ý nghĩa phong thủy
Thiềm thừ có khả năng hóa hung thành cát, hóa giải điềm xấu

Cũng theo quan niệm phong thủy, cóc thiềm thừ còn có khả năng hóa hung thành cát, hóa giải các điềm xấu, mang tới sự an lành cho gia chủ. Thậm chí, quan niệm dân gian còn cho rằng ao hồ nhà nào có nhiều cóc trú ngụ thì nhà đó sẽ tránh được những điều xấu, phòng được nguy hiểm, tai họa để cuộc sống được thuận lợi, bình an.

Truyền thuyết về cóc Thiềm Thừ gắn liền với Đạo giáo, được kể lại như sau. Cóc vàng vốn là một con yêu tinh tu hành hàng chục vạn năm, chuyên đi hại dân gian.

Bình hút lộc “Song linh chiêu tài” và ý nghĩa phong thủy
Nguồn gốc của Thiềm Thừ gắn liền với tư tưởng đạo giáo

Thời đó có đệ tử của một trong Bát Tiên là Lưu Hải, thích đi chu du tứ phương để cứu dân lành gặp nạn, hỗ trợ hàng phục yêu ma. Ông đã dùng mưu kế để làm cóc vàng bị thương, lấy mất một chân để thu phục nó. Từ đó, cóc vàng đi theo Lưu Hải và sử dụng phép thần để nhả tiền và cứu giúp dân khổ. Vì lý do này mà người ta chế ra hình tượng linh vật cóc thiềm thừ với 3 chân, miệng ngậm tiền để cầu tài lộc.

2. Bình hút lộc “Song linh chiêu tài” – sự kết hợp của phong thủy và giá trị thẩm mỹ

Hiện nay, bình hút lộc cũng là một trong những xu hướng decor không gian nội thất được ưa chuộng. Không những là điểm nhấn đem đến giá trị thẩm mỹ cho không gian bài trí, sản phẩm còn có tác dụng phong thủy tốt, đem đến vượng khí và khánh cát cho người sở hữu.

Trong tín ngưỡng Phật giáo, bình hút lộc là một trong bát bửu được tìm thấy dưới dấu chân đức Phật.

Bình hút lộc “Song linh chiêu tài” và ý nghĩa phong thủy
Sản phẩm được đánh giá cao về giá trị thẩm mỹ và giá trị phong thủy

Với đặc trưng thiết kế riêng biệt là phần miệng loe, cổ hẹp và đáy bình rộng, mang ý nghĩa tài lộc chảy qua cổ hẹp, chảy xuống đáy bình rộng và ở lại với gia đình. Bụng bình càng to thì khả năng lưu trữ và cất chứa tiền bạc, cát khí, của cải càng nhiều.

Bề mặt bình là họa tiết “Song linh chiêu tài” được thiết kế đối xứng, đem đến may mắn về đường tài vận cho gia chủ và những thành viên trong gia đình.

Không chỉ được đánh giá cao về giá trị phong thủy, sản phẩm còn được đánh giá cao về giá trị thẩm mỹ. Họa tiết trang trí được chạm khắc thủ công tinh xảo, kết hợp hài hòa của những đường cong mềm mại, đem đến sự tinh tế và giá trị thẩm mỹ cao. Thêm đó, họa tiết linh vật được tạo nên từ đôi bàn tay tài hoa của nghệ nhân làng nghề nên ẩn chứa nhiều linh khí, đạt đến vẻ đẹp của chân- thiện –mỹ.

3. Mua bình hút lộc “Song linh chiêu tài” ở đâu?

Được đánh giá cao về giá trị phong thủy cũng như giá trị thẩm mỹ, bình hút lộc “Song linh chiêu tài” là gợi ý hoàn hảo cho những khách hàng có nhu cầu làm quà tặng Tết. Sản phẩm là chọn lựa lý tưởng để làm quà tặng đối tác, khách hàng, quà tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp hay quà tặng sếp, cấp trên…

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp bình hút lộc “Song linh chiêu tài”, hãy liên hệ với Xưởng gốm Sứ Việt.

Là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm gốm sứ, Xưởng gốm Sứ Việt đem đến sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, được làm từ những nghệ nhân bát Tràng lành nghề. Sản phẩm đạt đến độ tinh tế cao, hài hòa về thần sắc, đem đến giá trị nghệ thuật cao.

Bình hút lộc “Song linh chiêu tài” và ý nghĩa phong thủy
Sứ Việt- chuyên cung cấp bình hút lộc phong thủy giá tốt

Sản phẩm được làm từ chất liệu gốm sứ Bát Tràng, được tinh chế từ chất đất mịn, có khả năng thấm hút tốt, lại được nung ở nhiệt độ cao, đem đến độ cứng và khả năng chịu va đập tốt. Bề mặt sản phẩm được phủ men bóng, không những đem đến tính mỹ quan cao mà còn giúp cho việc vệ sinh sản phẩm đơn giản và dễ dàng.

Đặc biệt, khi mua hàng tại Xưởng gốm Sứ Việt, bạn sẽ được mua sản phẩm với giá tốt. Do là địa chỉ sản xuất và cung cấp trực tiếp nên giá thành sản phẩm rất cạnh tranh, rẻ hơn nhiều so với địa chỉ cung cấp khác trên thị trường.

Bên cạnh đó, xưởng có showroom bài trí sản phẩm, phục vụ nhu cầu mua hàng và kiểm hàng trực tiếp, giúp khách đặt hàng và chọn lựa.

Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, hay có vấn đề thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với Xưởng gốm Sứ Việt theo địa chỉ:

Lô A2, Cụm sản xuất Làng nghề Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0911.090.826

Email: xuonggomsuviet@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */