Bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió” và ý nghĩa trong phong thủy

Năm hết Tết đến, những chiếc bình hút lộc luôn là sản phẩm được nhiều khách hàng “săn lùng” không chỉ vì vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn bởi những ý nghĩa phong thủy mà sản phẩm mang lại. Trong đó, bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió” được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và tìm kiếm.

Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy mà bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió” mang lại qua bài viết sau đây.

1. “Thuận buồm xuôi gió” là gì? Ý nghĩa của lời chúc “Thuận buồm xuôi gió”

Thuận buồm xuôi gió là câu thành ngữ quen thuộc với hầu hết mọi người, đặc biệt là giới doanh nhân, kinh doanh, làm ăn buôn bán. Câu thành ngữ thường được dùng để làm lời chúc với hy vọng công việc lúc nào cũng được hanh thông, thuận lợi. 

+ Thuận  – Xuôi: 2 từ này ý chỉ về phương hướng, ý là cùng hướng về một phía, cùng một hướng, cùng một chiều, không trái ngược nhau, không cản trở nhau và cứ theo đó mà tiếp tục tiến lên. Thuận và xuôi còn có ý nghĩa là mọi việc lúc nào cũng được hanh thông, không có gì cản trở và cứ tiếp tục phát triển. 

+ Buồm – Gió: 2 hình ảnh này được xem là có mối quan hệ tương trợ lẫn nhau. Thuyền buồm muốn di chuyển được chắc chắn phải nhờ đến sức gió. Gió mà xuôi chiều thì thuyền sẽ đi nhanh, an toàn và mau chóng đến được đích. 

Hình ảnh "Thuận buồm xuôi gió" mang nhiều ý nghĩa, đặc biệt trong giới kinh doanh
Hình ảnh “Thuận buồm xuôi gió” mang nhiều ý nghĩa, đặc biệt trong giới kinh doanh

Như vậy, nghĩa bóng của câu thành ngữ “Thuận buồm xuôi gió” là luôn gặp được tác động thuận lợi từ bên ngoài, sự may mắn để tiến tới được mong muốn, ước nguyện hay mục tiêu mình đặt ra trong công việc và cuộc sống. 

Câu thành ngữ này bắt nguồn từ việc thời xa xưa, thuyền buồm là phương tiện di chuyển duy nhất và chủ lực để đi lại, vận chuyển hàng hóa trên biển. Khi đó, khoa học còn chưa phát triển, thuyền buồm chủ yếu chạy nhờ vào sức gió và sức người. Vì vậy, các thủy thủ luôn gặp phải những khó khăn khi lênh đênh trên đại dương bao la ẩn chứa đầy nguy hiểm. Cũng vì vậy, mỗi khi ra khơi, người ta luôn cầu mong chuyến đi được thuận lợi, suôn sẻ, bình an, và lời chúc “Thuận buồm xuôi gió” cũng vì thế mà có. 

2. Bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió” và ý nghĩa phong thủy

Với ý nghĩa đặc biệt như đã phân tích ở trên, hình ảnh cánh buồm no gió đang rẽ sóng vươn mình ra biển khơi được áp dụng vào nhiều tác phẩm nghệ thuật và trở thành những món quà ý nghĩa. Một trong số đó là bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió”. 

Bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió” không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ khi kết hợp giữa chất liệu gốm sứ cao cấp và hình ảnh cánh buồm no gió, mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Ý nghĩa này có sự kết hợp giữa kiểu dáng bình hút lộc với ý nghĩa thu hút tài lộc, may mắn, và ý nghĩa của câu “thuận buồm xuôi gió” để cầu mong mọi việc suôn sẻ, bình an, làm ăn phát đạt cho gia chủ. Khác với tranh Thuận buồm xuôi gió khi treo trong nhà cần phải xem phong thủy hướng treo và vận mệnh của gia chủ có hợp không, bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió” rất dễ dàng bày trí tại nhiều không gian khác nhau trong gia đình.

Mẫu bình hút tài lộc Bát Tràng khiến khách nào cũng mê mẩn
Bình hút lộc Thuận buồm xuôi gió mạ vàng

Với những ý nghĩa đặc biệt như vậy, bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió” thường được lựa chọn để làm quà tặng cho người thân, bạn bè, sếp, đối tác, khách hàng. Với mỗi đối tượng tặng quà, món quà lại mang ý nghĩa khác nhau: 

Cho người làm trong kinh doanh: Là chúc cho nhau gặp may mắn, suôn sẻ trong mọi vấn đề. Không gặp nhiều bất lợi, xui xẻo trong các hợp đồng kinh doanh, công cuộc buôn bán. 

Cho những người đi làm ăn xa: Mang ý nghĩa chúc cho trên đường đi không gặp nhiều trắc trở, luôn bình an, có quý nhân giúp đỡ, làm ăn phát đạt hưng thịnh. 

Cho những người làm việc trong cơ quan nhà nước: Có thêm nhiều sự giúp đỡ, hanh thông trên con đường quan lộ, thăng quan tiến chức.

Cho người tân gia nhà mới: Hình ảnh con thuyền chở đầy tài lộc, may mắn cứ thuận theo chiều gió mà chở vào nhà gia chủ, giúp cho gia chủ luôn gặp vận tốt về tiền tài. 

Vì vậy, Tết đến Xuân về, lựa chọn một bình hút lộc bằng chất liệu gốm sứ với hình ảnh “Thuận buồm xuôi gió” để làm quà tặng không những bày tỏ tình cảm của người tặng đến với người nhận, mà còn là món quà mang đầy ý nghĩa trong những ngày đầu năm mới. 

3. Mua bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió” bằng gốm sứ ở đâu?

Với những ý nghĩa đặc biệt trong cả cuộc sống và phong thủy như trên, càng về cuối năm, nhu cầu của khách hàng về bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió” càng tăng cao, với mong muốn mua được bình ưng ý về trưng bày trong nhà nhằm cầu mong tài lộc, may mắn đến với gia đình trong năm mới, hoặc mua để tặng quà cho người thân, bạn bè, tặng quà sếp, tặng khách hàng. 

Bình hút lộc “Thuận buồn xuôi gió” màu đỏ- LB38
Mẫu bình “Thuận buồm xuôi gió” màu đỏ men bóng họa tiết đắp nổi tại Xưởng Gốm Sứ Việt

Với nhu cầu cao như vậy, hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió” phục vụ nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên chất lượng và giá thành sản phẩm rất hỗn loạn, gây hoang mang và khó khăn cho khách hàng. 

Nếu bạn đang ngần ngại và chưa tìm được đơn vị uy tín để mua bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió”, đừng ngần ngại mà đến với Xưởng Gốm Sứ Việt.

Xưởng Gốm Sứ Việt là đơn vị dẫn đầu trong việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng. Các sản phẩm của Xưởng rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu men, phù hợp cho khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và không gian bài trí của mình. 

Bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió” men vàng- LB44
Bình hút lộc thuận buồm xuôi gió men vàng tại Xưởng

Bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió” tại Xưởng Gốm Sứ Việt có sự đa dạng về màu sắc như: đỏ, vàng, xanh,…với kiểu dáng chung là miệng loe rộng, cổ hẹp và thân tròn phình to nhằm thu hút và lưu giữ tài lộc cho gia chủ. 

Bình được sản xuất hoàn toàn thủ công, với họa tiết “Thuận buồm xuôi gió” mạ vàng, sử dụng chất liệu vàng kim được nung ở nhiệt độ cao nên đảm bảo độ bền cao, không bị phai màu hay bong tróc trong quá trình sử dụng. Bề mặt sản phẩm được bao phủ bởi lớp men bóng, không những mang lại cho sản phẩm độ bóng đẹp mà còn giúp việc làm sạch sản phẩm được dễ dàng hơn. Hơn nữa, nhờ chất liệu men rất cao cấp mà sản phẩm càng sử dụng càng sáng bóng chứ không bị phai màu như các sản phẩm gốm sứ Trung Quốc.

Bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió’ men rạn cổ
Bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió” men rạn cao cấp

Đặc biệt, khi khách hàng mua bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió” tại Xưởng Gốm Sứ Việt sẽ được hưởng giá ưu đãi nhất với mức chiết khấu cao, do Xưởng là đơn vị sản xuất và cung cấp trực tiếp chứ không qua một khâu trung gian nào, vì vậy giá thành sẽ thấp hơn nhiều so với các bên cung cấp thương mại. 

Quý khách hàng muốn đặt hàng hoặc tham khảo thêm thông tin về bình hút lộc “Thuận buồm xuôi gió”, vui lòng liên hệ với Xưởng Gốm Sứ Việt qua các thông tin sau:

HOTLINE: 0911.090.826
Địa chỉ: Lô A2, Cụm CN sản xuất làng nghề Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Email: xuonggomsuviet@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */