Cách sử dụng và bảo quản ấm chén hồng sa

Người thưởng thức trà chắc chắn sẽ hiểu được sự quan trọng của bộ ấm chén hồng sa. Nó được ví như tâm hồn người thưởng trà. Nó là kiệt tác về nghệ thuật trà. Sản phẩm này được làm thủ công, rất tỉ mỉ bởi bàn tay những nghệ nhân có kỹ thuật, tay nghề vô cùng điêu luyện. Việc sử dụng và bảo quản được ấm hồng sa hợp lý sẽ giúp bạn có được một bộ dụng cụ thưởng trà hoàn hoả, duy trì tính thẩm mỹ của ấm.

Công dụng của ấm hồng sa

Vậy công dụng của nó là gì? thông thường, ở hương vịt trà sẽ có 2 phần: chất hữu cơ có sẵn trong trà và khoáng vi lượng. Phần vi lượng có sẵn trong thành phần của ấm trà. Do ấm không được tráng men nên những thành phần trong chất đất khi được pha thì sẽ giải phóng vào trong nước trà. Các chất khoáng ở ấm trà tồn tại rất lâu, không dễ bị bay hơi đi như thành phần hữu cơ trong lá trà.

Sau một thời gian sử dụng, thì những lớp khoáng tích tụ lại và lưu giữ lại trong ấm, góp phần tăng hương vị của trà sau này. Những chất khoáng đó có thể là: Sắt, kẽm, can xi v.v… sẽ cho hương vị của trà trở nên độc đáo. Bên cạnh đó trong các lá trà hay phần nước ấm cũng có thể có chất khoáng. Như vậy cũng giúp tăng hương vị của trà.

Ấm chén hồng sa và những điều cần lưu ý cho người mới sử dụng

Việc sử dụng những bộ ấm chén thường để pha trà có thể pha nhiều loại trà khác nhau. Vì ấm chén thường không cần nuôi dưỡng hay sử dụng quá cầu kì so với ấm chén hồng sa, chỉ cần nước sôi rồi pha trà vào là xong. Nhưng với bộ ấm chén hồng sa, đối với người thích thưởng trà, nuôi ấm là chuyện hoàn toàn khác.

Khai ấm

Công đoạn "khai ấm" là công đoạn quan trọng giúp hương vị trà trở nên đậm đà
Công đoạn “khai ấm” là công đoạn quan trọng giúp hương vị trà trở nên đậm đà

Đầu tiền, sau khi mua một bộ ấm chén hồng xa mới không nên dùng ngay. Cần phải qua bước đầu tiên là “khai ấm”. Cần xử lý những bước đầu khi sử dụng để loại bỏ lớp bụi hay một lớp sáp bảo vệ nào đó ở bên ngoài ấm trước tiên.

– Rửa ấm bằng nước nóng, dùng bàn chải nhỏ để chà kỹ ấm từ trong ra ngoài, luôn dùng nước ấm để chà.

– Cần đun sôi ấm trong nước, nên lót phần đáy và phần nắp ấm giúp bảo vệ cho ấm trà khỏi bị va khi đập nước sôi, lưu ý cần phải đổ nước ngập hết phần ấm và nắp ấm.

– Sau 30 phút thì tắt bếp, để nguội rồi lấy ấm ra, rửa lại ấm bằng nước ấm.

– Tiếp tục đun sôi ấm trở lại và cho thêm trà dự định để pha với ấm đó. Tắt bếp, đậy nắp ấm và để trong 30 phút. Sau đó tiếp tục làm lại bước này một lần để tăng hương vị của trà.

– Và cuối cùng, bạn có thể sử dụng ấm trà này để pha cho mình những tách trà cực kỳ ngon rồi đấy.

Nuôi ấm

Qua quá trình khai ấm là quá trình ta có thể sử dụng. Đây cũng chính là quá trình nuôi ấm. Quá trình này cần thời gian và sự kiên nhẫn. Chiếc ấm tốt là phải được làm nổi bật lên màu sắc ẩn bên trong, độ sáng bóng và màu của đất hội tụ trong đó

Phương pháp nuôi ấm rất đa dạng nhưng các nguyên tắc cơ bản đều giống nhau, dưới đây là các điểm chính:

– Cần đảm bảo ấm sạch sẽ trong quá trình pha trà. Đặc biệt, không được để nước bẩn vào trong ấm, đảm bảo kết cấu ấm luôn thông suốt và chất nước trà sau khi pha cũng được đảm bảo.

– Quá trình nuôi ấm, đầu tiên cần đổ tràn nước trà và ấm và toàn thân ấm. Sau đó, tưới nước lên bên ngoài ấm trà. Lúc này sẽ giúp cho ấm trà được làm quen với nhiệt độ nước.

– Thân ấm cần dùng loại vải mềm để lau khô, không được để nước trà lưu lại trong ấm. Khi không lau, sẽ để lại những vết ố của trà, ảnh hưởng tới màu sắc và chất lượng ấm trà và hương vị sau này.

– Sau một thời gian sử dụng, ấm hồng sa cần được nghỉ, cần để ấm sạch sẽ khô ráo trong 3-5 ngày, để toàn thân ấm tuyệt đối khô ráo

Trong quá trình dưỡng ấm cần thường xuyên chú ý từng giọt nước đọng trên các chi tiết nhỏ của ấm, các vị trí dễ đọng nước nếu không được chú ý sẽ khiến chiếc ấm lên nước không đồng đều thậm chí tạo những vết loang trên thân ấm. Ấm hồng sa chỉ nên sử dụng một loại trà để làm tăng hương vị, nếu sử dụng nhiều loại khác nhau sẽ làm mất đi vị trà, chất riêng của ấm.

Địa chỉ mua sản phẩm ấm chén hồng sa Bát Tràng

Nói đến địa chỉ sản xuất và cung cấp ấm chén hồng sa uy tín và chất lượng hiện nay trên thị trường, thì Sứ Việt là một địa chỉ hàng đầu, đảm bảo sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng.

Sứ Việt có địa chỉ sản xuất ấm chén hồng sa tại làng nghề Bát Tràng, với nguồn đất phù sa sông Hồng cùng kinh nghiệm làm gốm của các nghệ nhân, mang tới những sản phẩm chất lượng từ hình thức tới, độ bền, độ an toàn.

Ấm hồng sa tại Sứ Việt được nung từ nhiệt độ cao lên tới 1300 độ C, khử hết những chất độc hại như chì, giữ lại những khoáng chất thiên nhiên tốt cho sức khỏe người dùng. Cũng nhờ đó, mà sản phẩm có khả năng chịu nhiệt độ cao, độ cứng tốt, cốt dày không gây bỏng trong quá trình sử dụng.

Dòng ấm chén hồng sa tại Sứ Việt đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Sản phẩm có màu sắc đơn giản, cổ điển, dung dị tạo sự độc đáo, chủ yếu là gam màu nâu, nâu đỏ hoặc màu ghi. Từ đó, dễ dàng giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Xưởng gốm Sứ Việt luôn được khách hàng ưa chuộng
Xưởng gốm Sứ Việt luôn được khách hàng tin dùng

Đặc biệt, giá thành của ấm chén hồng sa tại Sứ Việt phù hợp và có sự cạnh tranh cao. Do được sản xuất trực tiếp, không qua trung gian nên giá thành sản phẩm thấp hơn so với những nhà cung cấp khác.

Bạn có thể đến địa chỉ showroom Lô A2, khu công nghiệp Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội hay xưởng sản xuất tại Xóm 5, Bát Tràng, Gia Lâm để thăm quan và chọn mua sản phẩm phù hợp nhất.

Bạn đang muốn lựa chọn một bộ ấm chén hồng sa làm quà tặng bố mẹ, khách hàng, đối tác hay tặng sếp trong dịp Tết trung thu, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

Lô A2, khu công nghiệp Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline : 0911090826

Email:  xuonggomsuviet@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */