Kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống tư pháp

Kỷ niệm 75 năm ngày (28/8/194528/8/2020) truyền thống ngành Tư Pháp. Cùng Sứ Việt tìm hiểu về lịch sử trong ngày này và các lựa chọn về món quà tặng ý nghĩa qua bài viết dưới đây nhé !!

1. Lịch sử ngành Tư pháp

Năm 1945, ngay sau khi Cách mạng tháng Tám thành công, ngày 28/8/1945, Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hoà ra Tuyên cáo thành lập Nội các Thống nhất Quốc gia gồm 12 Bộ, trong đó có Bộ Tư pháp do Ông Vũ Trọng Khánh làm Bộ trưởng. Theo Quyết định số 715/TTg ngày 7/11/1995 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 28 tháng 8 trở thành “Ngày Truyền thống của Ngành Tư pháp Việt Nam”.

Ngày 28/8/2020 là ngày thành lập ngành Tư pháp Việt Nam

Lời chỉ dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Ngành từ buổi đầu mới thành lập, đó là: “Tư pháp là cơ quan trọng yếu của chính quyền. Tư pháp nghĩ cho cùng là vấn đề ở đời và làm người. Ở đời và làm người là phải thương nước, thương dân. Phải tăng cường luật pháp dân chủ, cố gắng làm cho luật pháp dân chủ ngày càng nhiều hơn, tốt hơn. Phải nêu cao gương phụng công, thủ pháp, nêu cao lẽ công bằng, chí công vô tư; phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân. Giúp dân, học dân là để giúp mình thêm liêm khiết, thêm công bằng”.

Với những cống hiến quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, ngành Tư pháp đã nhận được nhiều Bằng khen, Huân chương và danh hiệu cao quý khác

Cho đến nay, các cơ quan tư pháp đã được thành lập ở cả 4 cấp, từ Trung ương đến cấp xã với hơn 2 vạn cán bộ công chức, trong đó có gần 1 vạn cán bộ tư pháp- hộ tịch chuyên trách ở xã, phường, thị trấn.

Hiện nay, các buổi lễ kỷ niệm ngày truyền thống Tư Pháp cần có những phần quà. Sẽ là thiếu sót nếu không được tặng qyà trong buổi lễ kỷ niệm như vậy. Cùng Sứ Việt điểm qua những món quà ý nghĩa thiết thực sau đây

Tham khảo thêm: Xưởng sản xuất quà tặng gốm sứ

2. Quà tặng ý nghĩa và thiết thực trong ngày kỷ niệm 75 năm truyền thống ngành Tư pháp

Ấm chén in logo

Ly sứ in logo

Bình hoa

 

Bình hút lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */