Mẹo chọn kích thước và size bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ

Cùng với chọn hướng và vị trí bàn thờ, thì kích thước bàn thờ trong gia đình cũng là vấn đề vô cùng quan trọng. Chọn kích thước size bàn thờ hợp phong thủy sẽ mang đến may mắn tài lộc cho gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn chọn kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy mang tới tài lộc, may mắn.

I. Các loại bàn thờ có trong gia đình

Hiện nay, tùy thuộc vào từng không gian thờ cúng của gia đình hay độ rộng của căn nhà mà các gia đình lựa chọn loại bàn thờ thích hợp. Hiện nay, có hai loại bàn thờ được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam đó là bàn thờ treo tường và tủ thờ. Với những ngôi nhà có không gian rộng rãi hoặc có riêng một phòng để làm phòng thờ thì thường sẽ dùng loại tủ thờ. Còn những ngôi nhà có diện tích nhỏ, hẹp, nhà ở chung cư… thì ưu tiên sử dụng loại bàn thờ treo tường vì nó không mất nhiều diện tích và không gian.

Mẹo chọn kích thước và size bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ
Kích thước bàn thờ hợp phong thủy góp phần mang tới tài lộc cho gia chủ

Dù là dùng loại bàn thờ nào thì khi chọn bạn cần chú ý đến chiều rộng, chiều cao và chiều sâu của bàn thờ. Một mẹo nhỏ là khi lựa chọn bàn thờ thì bạn nên lựa chọn cho mình các kích thước theo đúng tỉ lệ của ngôi nhà sao cho kích thước này rơi vào các cung cát của kích thước Lỗ Ban là đạt chuẩn yêu cầu.

II. Cách chọn kích thước bàn thờ theo kích thước Lỗ Ban hợp phong thủy

1. Kích thước Lỗ Ban là gì?

Thước Lỗ Ban được dùng trong đo đạc chiều kích thước lý tưởng của các thợ mộc, thợ xây dựng. Nó được đặt tên Lỗ Ban theo tên gọi của ông tổ nghề mộc và nghề xây dựng của đất nước Trung Hoa thời xưa. Hiện nay, thước Lỗ Ban có nhiều kích thước khác nhau nhưng kích thước dùng phổ biến là loại 52cm và thước cuộn rút với kích thước ở phía trên là 42,9cm và ở phía dưới là 38,8cm.

Mẹo chọn kích thước và size bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ
Thước Lỗ Ban ứng dụng trong nhiều đời sống sinh hoạt của con người

Thước Lỗ Ban phong thủy được làm ra để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, của các kiến trúc sư hay các thầy phong thủy… với mục đích hướng tới cuộc sống may mắn, vui vẻ, hạnh phúc.

2. Chọn bàn thờ theo kích thước Lỗ Ban phong thủy

Với những sự hữu dụng, tiện ích của mình trong lĩnh vực phong thủy, sử dụng thước Lỗ Ban để do kích thước bàn thờ mang lại cho sự hài lòng, cũng như sự an tâm về tinh thần cho gia chủ.

Bàn thờ treo tường

Đối với bàn thờ treo tường có kích thước nhỏ gọn hơn so với các bàn thờ khác, thì chúng ta nên chú trọng về chiều dài và chiều rộng của bàn thờ. Còn chiều cao của bàn thờ thường được đặt phù hợp với chiều cao của ngôi nhà và thuận tiện cho việc thờ cúng. Dưới đây sẽ là một số kích thước bàn thờ treo tường chuẩn phong thủy:

Mẹo chọn kích thước và size bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ
Bàn thờ treo tường với theo kích thước Lỗ Ban hợp phong thủy
  • Chiều sâu 480mm (hỷ sự) và chiều dài 880mm (tiến bảo) dành cho căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hẹp
  • Chiều sâu 495mm và chiều rộng 950mm tượng trưng cho tài vượng
  • Chiều sâu 560mm và chiều rộng 950mm tượng trưng cho tài vượng
  • Chiều sâu 610mm (Tài lộc), chiều rộng 1070mm (Qúy tử) đây là kích thước bàn thờ treo tường phổ biến nhất. Đối với bàn thờ có kích thước này thì đồ thờ cúng cần thiết là bát hương, mâm bồng, bình hoa, đèn dầu thờ (nến thờ), kỷ chén thờ…

Tủ thờ

Thường được sử dụng trong những ngôi nhà, căn hộ chung cư có diện tích rộng rãi hay những nhà tầng có riêng một phòng dùng để thờ cúng.

Khác với khi lựa chọn kích thước bàn thờ treo tường, chiều cao của tủ thờ là vô cùng quan trọng và được đóng theo kích thước Lỗ Ban có chiều cao chung là 127cm. Chiều cao này mang tới sự thuận tiện khi thờ cúng nhưng vẫn giữ được sự tôn nghiêm của không gian thờ cúng.

Mẹo chọn kích thước và size bàn thờ hợp phong thủy cho gia chủ
Lựa chọn tủ thờ phù hợp với không gian thờ cúng và diện tích ngôi nhà của bạn

Một số kích thước tủ thờ cho từng không gian ngôi nhà

  • Chiều ngang 107cm, chiều sâu là 48cm hoặc 61cm => phù hợp cho các căn hộ diện tích nhỏ.
  • Chiều ngang 127cm hoặc 133cm, chiều sâu 61cm hoặc 67cm
  • Chiều ngang 148cm, 153cm, 167cm và chiều sâu 61cm, 67cm, 69cm => phù hợp cho không gian thờ có diện tích trung bình.
  • Chiều ngang 175cn, 193cm và chiều sâu 81cm, 88cm, 89cm => phù hợp cho không gian thờ cúng có diện tích rộng.

Tóm lại, kích thước tủ thờ còn tùy thuộc vào kích thước không gian phòng thờ của gia đình bạn, từ đó bạn có thể lựa chọn kích thước tủ thờ phù hợp nhất mà vẫn đem tới vượng khí, may mắn, tài lộc cho gia đình mình.

Hy vọng qua bài viết đã giúp các bạn có cách lựa chọn kích thước bàn thờ phù hợp với không gian thờ cúng của gia đình mình, cũng như biết chọn bàn thờ mang tài lộc, may mắn cho gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */