Tặng quà là một trong những phương thức chăm sóc khách hàng hiệu quả của các công ty bảo hiểm, ngân hàng hiện nay, vừa có tác dụng tạo ấn tượng với khách hàng, vừa làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu nhờ các phần quà được in logo. Tuy nhiên, lựa chọn quà tặng chăm sóc khách hàng thuộc khối bảo hiểm, ngân hàng cũng cần lưu ý một số vấn đề sau.
Ý nghĩa của quà tặng chăm sóc khách hàng khối bảo hiểm, ngân hàng
Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt như hiện nay, doanh nghiệp nào tạo được lòng tin với khách hàng, khiến khách hàng có ấn tượng với thương hiệu của doanh nghiệp là thành công. Vì vậy nhiều doanh nghiệp đã tìm đến các giải pháp quà tặng. Các món quà tặng chăm sóc khách hàng được nhìn nhận như là một cách dễ dàng để doanh nghiệp tạo dựng niềm tin và sự tín nhiệm trong lòng khách hàng, đối tác, nhất là với các doanh nghiệp thuộc khối ngân hàng, bảo hiểm.
Những món quà tặng chăm sóc khách hàng của các doanh nghiêp bảo hiểm, ngân hàng tuy có giá trị vật chất không lớn nhưng lại mang nhiều ý nghĩa:
– Trước hết, những món quà thể hiện sự tri ân, tình cảm, sự trân trọng của doanh nghiệp dành cho khách hàng của mình. Nhìn vào món quà, khách hàng có thể đánh giá được sự chân thành của doanh nghiệp thông qua hình thức của món quà, sự đầu tư, sự chuẩn bị cho việc lựa chọn thiết kế hay đơn giản là thông qua cách chăm chút cho bao bì,..
– Quà tặng khẳng định giá trị thương hiệu: một món quà tặng với thiết kế độc đáo, sáng tạo mang phong cách riêng biệt là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng với khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp so với các đối thủ khác.
– Quảng bá thương hiệu rộng rãi: Những món quà tặng có in logo, câu slogan của doanh nghiệp khi tặng cho khách hàng sẽ giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp được lan truyền, quảng bá rộng rãi hơn. Đây là công cụ hữu hiệu nhiều doanh nghiệp đang áp dụng, mang lại hiệu quả cao, đánh đúng đối tượng hướng đến.
– Kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng: tặng quà là một trong những giải pháp hiệu quả cho hoạt động marketing, giúp sản phẩm của doanh nghiệp có sức cạnh tranh cao so với đối thủ. Những món quà tặng hữu dụng, hấp dẫn sẽ giúp người dùng có thể chuyển đổi quyết định mua sắm từ sản phẩm của đối thủ sang sản phẩm của doanh nghiệp. Như vậy là doanh nghiệp đã thành công trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng.
– Tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp: Thay vì việc quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng tốn kém rất nhiều chi phí mà nhiều khi lại không đánh đúng đối tượng mục tiêu, thì việc tặng quà sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp nhanh nhất, hữu dụng nhất.
Những lưu ý khi lựa chọn quà tặng chăm sóc khách hàng
Quà tặng chăm sóc khách hàng.được nhìn nhận như là một cách để doanh nghiệp dễ dàng tạo dựng ấn tượng và sự tín nhiệm trong lòng khách hàng. Tuy nhiên việc lựa chọn được một món quà tặng khuyến mãi phù hợp không phải là một việc đơn giản, đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư, cân nhắc kỹ càng và phải đảm bảo một số tiêu chí như sau:
– Tính hữu ích: Quà tặng là vật phẩm kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, là phương tiện để doanh nghiệp gây ấn tượng và thu hút khách hàng. Chính vì vậy mỗi phần quà cần được chọn lọc kỹ và phải mang tính hữu ích cao, khách hàng có khả năng sử dụng thường xuyên và lâu dài. Vì đây sẽ là cách gián tiếp giúp khách hàng có ấn tượng và nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp qua việc tiếp xúc với sản phẩm hàng ngày.
– Chi phí phù hợp: Mỗi chương trình của doanh nghiệp bảo hiểm, ngân hàng đều được hạn mức trong một khoảng chi phí nào đó. Đặc biệt quà tặng khuyến mãi cho các hoạt động marketing thường có số lượng lớn nên cần phải có giá thành rẻ, phù hợp với kinh phí của doanh nghiệp.
– Thiết kế đẹp: Một món quà tặng có thiết kế đẹp mắt, độc đáo sẽ dễ dàng thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, góp phần làm tăng khả năng mua sắm của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Chính vì vậy, hãy thiết kế món quà của doanh nghiệp mình thật độc đáo, đặc biệt để khách hàng chú ý đến.
– Độ bền và độ an toàn cao: Hiện nay, quà tặng marketing rất đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, mẫu mã. Tuy nhiên xu thế hiện nay các doanh nghiệp đều ưa chuộng những món quà có độ bền cao, thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe của người sử dụng.
– Dễ dàng in logo và làm thương hiệu doanh nghiệp nổi bật nhất: Mục đích chính của quà tặng khuyến mãi là quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng. Chính vì vậy món quà tặng phải làm nổi bật logo, thương hiệu của doanh nghiệp một cách rõ ràng nhất, giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy nhất.
Một điều lưu ý với doanh nghiệp là giá trị của quà tặng không quan trọng bằng cách tặng quà. Vì vậy khi tặng quà cho khách hàng, đối tác thì nên trao trực tiếp và kèm theo những câu cảm ơn với sự chân thành, niềm nở nhất.