Ống hương trong văn hóa thờ cúng của người Việt

Trên bàn thờ, ống hương thường được dùng để đựng hương hoặc dùng để dựng đũa và thường được đặt ở ngoài cùng của bàn thờ. Ống hương cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong văn hóa thờ cúng của người Việt. Ý nghĩa của ống hương sẽ được chia sẻ dưới bài viết dưới đây.

1. Ý nghĩa ống hương trong văn hóa thờ cúng

Trong văn hóa tâm linh của người Việt, ống hương là vật thờ phổ biến trong hầu hết bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật, bàn thờ Thần Tài- Thổ Địa.

Ống hương hay còn được gọi là ống đựng hương được dùng để cắm hương, đựng hương hoặc đùa thờ và thường được đặt trong cùng của góc trái bàn thờ. Tùy vào kích thước bàn thờ mà gia chủ lựa chọn kích thước ống hương cho phù hợp.

Ống hương trong văn hóa thờ cúng của người Việt
Ống hương giúp tạo sự đầy đủ cho bàn thờ và sự hài hòa âm dương phong thủy

Ống hương được thiết kế với nhiều họa tiết, hoa văn khác nhau như: long chầu nguyệt, long phụng, chim công, hoa đào, hoa sen… vừa tạo ấn tượng ở mọi góc nhìn lại mang tính thẩm mỹ cao cho bàn thờ gia tiên. Kết hợp với các vật thờ cúng khác sẽ tạo sự cân bằng, đối xứng âm dương cho không gian thờ cúng.

2. Cách lựa chọn ống hương phù hợp không gian thờ cúng ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ống hương được làm từ các chất liệu khác nhau như bằng gốm sứ, bằng đồng, bằng gỗ nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của khách hàng. Trong số đó, ống hương bằng gốm sứ Bát Tràng vẫn là lựa chọn đầu tiên mỗi khi khách hàng mua sắm đồ thờ cúng bởi

Phù hợp với ngũ hàng phong thủy của bàn thờ

Ống hương gốm sứ Bát Tràng được nhiều khách hàng yêu thích bởi nó không chỉ được đánh giá cao về thẩm mỹ mà còn mang giá trị phong thủy rất lớn. Được làm từ chất liệu gốm sứ nên ngay chính bản thân nó đã mang đầy đủ yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ giúp hấp thụ năng lượng tốt cho gia chủ.

Ống hương trong văn hóa thờ cúng của người Việt
Nên lựa chọn ống hương gốm sứ Bát Tràng bởi độ bền, ý nghĩa phong thủy và phù hợp với văn hóa truyền thống của người Việt

Độ bền cao, chống va đập tốt

Sản phẩm được làm từ chất liệu gốm sứ cao cấp Bát Tràng, được nung trong nhiệt độ cao lên tới 1300 độ C, các nguyên vật liệu sánh lại với nhau tạo độ bền cao, độ cứng tốt. Do được làm thủ công nên sản phẩm được có độ dày lớn, chống sứt mẻ, đổ vỡ, không bị phai màu, cũ đi trong quá trình sử dụng nên là lựa chọn tuyệt vời khi chọn mua đồ thờ cúng.

Kiểu dáng đa dạng

Ống hương gốm sứ Bát Tràng được làm từ các dòng men khác nhau như men rạn, men lam, men Ngọc lục bảo nên khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian thờ cúng cũng như tài chính của gia đình.

Bên cạnh đó, sản phẩm với hoa văn, họa tiết được làm thủ công tinh tế bởi sự khéo léo của người nghệ nhân làng gốm Bát Tràng. Họa tiết chủ yếu được đắp nổi hoặc vẽ chìm trong men gốm như long chầu nguyệt, hoa sen, cuốn thư… đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

Màu sắc sản phẩm đơn giản, trang nhã như màu lam, màu xanh ngọc, màu trắng ngà không sắc sỡ màu mè như gốm sứ Trung Quốc vì thế phù hợp với không gian trang nghiêm thờ cúng.

Lau chùi dễ dàng, thuận tiện

Ống hương gốm sứ Bát Tràng đều được phủ một lớp men bóng đặc trưng của Bát Tràng vừa giúp bảo quan sản phẩm vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm, hơn nữa, vừa giúp dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

3. Địa chỉ mua ống hương uy tín, chất lượng tại Hà Nội

Ống hương trong văn hóa thờ cúng của người Việt
Xưởng gốm Sứ Việt là địa chỉ tin cậy mua sắm đồ thờ cúng Bát Tràng tại Hà Nội

Xưởng gốm Sứ Việt là địa chỉ tin cậy sản xuất và cung cấp các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng trong đó có đồ thờ cúng Bát Tràng.

Xưởng gốm Sứ Việt sản xuất và cung cấp nhiều sản phẩm, mẫu mã, kích thước, kiểu dáng khác nhau của ống hương gốm sứ Bát Tràng nên khách hàng dễ dàng lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với không gian thờ cúng cũng như nhu cầu của mình.

Hơn thế, giá thành ống hương tại Sứ Việt có nhiều phân khúc giá khác nhau dễ dàng cho khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với tài chính của bạn.

>>> Xem thêm: Các sản phẩm đồ thờ cúng Bát Tràng tại Sứ Việt

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hoặc mua sản phẩm đồ thờ gốm sứ Bát Tràng, hãy liên hệ với xưởng gốm Sứ Việt theo địa chỉ:

Lô A2, Cụm sản xuất Làng nghề tập trung Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0911090826

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */