Tầm quan trọng và ý nghĩa của bát hương trên bàn thờ

Trong văn hóa thờ cúng của người Việt Nam, trên bàn thờ không thể thiếu bát hương, nó được coi là vật dụng quan trọng nhất và được coi là nơi tượng trưng cho ngôi nhà mà thần linh, tổ tiên về ngự.

1. Bát hương bàn thờ thể hiện việc thờ cúng của gia đình

Theo quan niệm của ông cha ta ngày xưa , tuy từng loại bàn thờ như bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài và bàn thờ Phật thì sẽ có số lượng bát hương khác nhau. Bên cạnh đó, diện tích bàn thờ cũng quyết định tới số lượng bát hương nhưng nhìn chung thì bát hương sẽ có số lượng 1 hoặc 3 cái.

Bàn thờ gia tiên đơn giản nhất và bàn thờ Thần Tài- Thổ Địa, bàn thờ Phật thì sẽ có số lượng làm một bát hương.

Tầm quan trọng và ý nghĩa của bát hương trên bàn thờ
Bát hương trên bàn thờ được coi như là ngôi nhà của tổ tiên, thần linh về ngự

Đối với bàn thờ gia tiên có diện tích rộng thì sẽ được đặt 3 bát hương. Cách bố trí như sau:

Bát hương thờ Thần linh được đặt ở giữa và bao giờ cũng phải to và cao hơn hai bát hương còn lại. Bát hương bên trái thờ bà cô tổ, ông mãnh (người chết trẻ chưa lập gia đình), bát hương bên phải là thờ gia tiên.

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà phong thủy, nhà nghiên cứu văn hóa nói rằng nếu muốn biết một gia đình có ấm êm hay không, có đầy đủ hay không… thì chỉ việc quan sát bàn thờ và bát hương của gia đình họ. Bát hương sạch sẽ, các tàn hương cuộn đẹp, vừa phải thì gia đình rất êm ấm, no đủ.

2. Bát hương bàn thờ- văn hóa tâm linh của người Việt

Bát hương mang giá trị rất lớn về mặt tinh thần trong quan niệm tâm linh của người Việt. Bát hương là cả một biểu tượng văn hóa bởi

Hướng con người đến những nhận thức thánh thiện

Những nén hương cùng khói thể hiện sự thành tâm, hiếu thảo với ông bà tổ tiên, mong muốn những điều tốt đẹp. Thể hiện đến sự ấm cúng, hướng về gia đình, tổ tiên.

Tầm quan trọng và ý nghĩa của bát hương trên bàn thờ
Bát hương là văn hóa tâm linh, truyền thống của người Việt

Lưu giữ những giá trị truyền thống của dân tộc

Bát hương thể hiện truyền thống được truyền nối bao đời nay là thờ cúng tổ tiên, thờ cúng những người sinh trưởng trong gia đình với truyền thống cha truyền con nối. Người Việt Nam vẫn luôn giữ được truyền thống hương hỏa, tuy hiện nay không còn quá nặng nề vấn đề trai gái như thời phong kiến nhưng đây đã trở thành một tín ngưỡng lâu đời, văn hóa tâm linh của người Việt.

3. Địa chỉ mua bát hương uy tín, chất lượng tại Hà Nội

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã bát hương từ bát hương gốm sứ Bát Tràng, bát hương bằng đồng hay bát hương gốm sứ Trung Quốc… Trong số đó, bát hương gốm sứ Bát Tràng được rất nhiều khách hàng lựa chọn cho mua sắm về cho gia đình của mình và Xưởng gốm Sứ Việt là một địa chỉ tin cậy khi khách hàng mua sắm các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng.

Bát hương tại Sứ Việt có sự đa dạng, phong phú về dòng men, họa tiết. Sản phẩm chủ yếu tại Sứ Việt được làm từ men lam, men rạn, men Ngọc lục bảo là những sản phẩm của các nghệ nhân Phạm Đạt, Trần Độ.

Tầm quan trọng và ý nghĩa của bát hương trên bàn thờ
Xưởng gốm Sứ Việt là địa chỉ tin cậy cho khách hàng khi muốn mua đồ thờ cúng chuẩn Bát Tràng

Họa tiết trên sản phẩm đều được làm thủ công như đắp nổi hay vẽ chìm trong men tạo ấn tượng ở mọi góc nhìn mang tính thẩm mỹ và tính nghệ thuật cao. Hơn thế nữa, họa tiết sản phẩm đều gắn liền với văn hóa của người Việt như: Long Phượng, hoa sen…

Đều được làm từ chất liệu men gốm cao cấp của Bát Tràng, nung trong nhiệt độ cao lên tới 1300 độc C nên độ bền cao, độ dày lớn, hạn chế sứt mẻ khi va chạm, vận chuyển. Hơn thế nữa, sản phẩm tại Sứ Việt đảm bảo không bong tróc, xỉn màu, bị oxi hóa như đồ gốm Trung Quốc và sản phẩm bằng đồng.

Hơn nữa, Xưởng có đội ngũ nhân viên tư vấn có kiến thức phong thủy về đồ thờ cúng, sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với bàn thờ của gia đình bạn. Cùng với đó, với mạng lưới vận chuyển từ khắp mọi miền của Tổ quốc giúp những bạn ở nơi xa hoàn toàn có thể mua hàng online, nhận hàng nhanh chóng và an toàn.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và mua mâm bồng gốm sứ Bát Tràng uy tín, chất lượng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

Lô A2, Cụm sản xuất Làng nghề Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội

Liên hệ: 0911.090.826

Email: xuonggomsuviet@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */