Tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn với gốm sứ trang trí

Thời gian gần đây, sử dùng đồ gốm để thiết kế sân vườn đang là xu hướng được ưa chuộng. Hướng đến sự gần gũi và thân thiện với thiên nhiên, những món đồ gốm sứ là điểm nhấn đem đến tính mỹ quan cho không gian ngoại thất.

1. Đặc trưng của gốm sứ trang trí sân vườn

Bên cạnh không gian thiết kế nội thất thì thiết kế không gian ngoại thất, không gian sân vườn cũng rất được quan tâm. Theo chia sẻ của những chuyên gia thiết kế thì trong một kiến trúc tổng thể, thiết kế ngoại thất giữ vai trò rất quan trọng. Nếu xem nội thất là giá trị cốt lõi của ngôi nhà thì ngoại thất chính là cánh cửa để chúng ta khám phá điều cốt lõi đó. Chính vì thế, không gian ngoại thất cũng rất được quan tâm khi thiết kế không gian sống.

Tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn với gốm sứ trang trí
Gốm sứ trang trí đang là xu hưởng được sử dụng khi thiết kế ngoại thất

Trong những xu hướng thiết kế ngoại thất hiện nay, sử dụng đồ gốm sứ đang là xu hướng được chọn lựa nhiều. Một chút khéo léo, kết hợp với đôi ba phần tinh tế, các sản phẩm gốm sứ là điểm nhấn đem đến hiệu ứng thẩm mỹ mới cho không gian mà nó hiện diện.

Là sự chắt lọc của nghệ thuật truyền thống, những mẫu gốm sứ sân vườn thường được thiết kế theo phong cách giản dị, mộc mạc, đem đến sự hài hòa và đặc trưng thẩm mỹ riêng, độc đáo cho không gian sân vườn.

Những sản phẩm gốm sứ được sử dụng để trang trí sân vườn cũng khá đa dạng, từ chậu, bình hoa, chum vại, tượng gốm, chai lọ và nhiều món đồ gia dụng khác.

Tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn với gốm sứ trang trí
Gốm sứ sân vườn đem đến đặc trưng thẩm mỹ mộc mạc, tinh tế

Không cầu kỳ và nhiều chi tiết xong những sản phẩm gốm sứ sân vườn thường tạo điểm nhấn với đặc trưng thẩm mỹ và tạo hình độc đáo. Nét mộc mạc và tin tế cũng chứa đựng nhiều giá trị cảm xúc, thú vị và độc đáo, mang tính thư giãn cao.

Sản phẩm gốm sứ sân vườn cũng có độ bền cao. Sử dụng nguyên liệu thân thiện môi trường là chất liệu gốm sứ, sản phẩm có độ cứng cao và khả năng chống lại những ảnh hưởng và tác động xấu của môi trường, đem đến thời gian sử dụng lâu dài.

2. Gốm trang trí sân vườn- sự kết hợp hài hòa giữa tính thẩm mỹ và phong thủy

Trong những năm gần đây, xu hướng chọn lựa vật liệu tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên như sỏi, gỗ, đá, gốm hay những nguồn nguyên liệu truyền thống của địa phương đang được sử dụng nhiều. Trong đó, gốm là chất liệu được đánh giá cao và sử dụng phổ biến khi decor không gian ngoại thất.

Khác biệt với các loại sản phẩm và chất liệu khác, thiết kế sân vườn với sản phẩm gốm sứ trang trí sân vườn luôn đem đến phong cách riêng, độc đáo và khác lạ.

Tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn với gốm sứ trang trí
Sản phẩm là sự kết hợp hài hòa của giá trị thẩm mỹ và yếu tố phong thủy

Hướng đến giá trị thẩm mỹ truyền thống, gốm sứ sân vườn không những được đánh giá cao về giá trị truyền thống mà còn mang giá trị phong thủy tốt.

Thiết kế nội thất sân vườn bằng sản phẩm gốm sứ cũng hướng đến những giá trị tinh thần. Không gian mộc mạc và thanh đạm được bố trí khéo léo trong các khu resort, chung cư cao cấp đem đến sự thư giãn và thoải mái cho chủ sở hữu, góp phần nâng cao đời sống tinh thần hiệu quả.

3. Xu hướng sử dụng gốm sứ sân vườn hiện nay

Đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cũng như nhu cầu chọn lựa đa dạng của khách hàng, những sản phẩm gốm sứ sân vườn được thiết kế theo nhiều kiểu dáng và mẫu mã. Mỗi thiết kế đều mang giá trị thẩm mỹ và được sử dụng cho các không gian riêng, tuy nhiên, đều hướng đến vẻ đẹp mộc mạc, mang đậm giá trị truyền thống.

  • Chum trang trí sân vườn

Khởi đầu cho xu hướng decor ngoại thất sân vườn bằng chất liệu gốm sứ là những chiếc chum trang trí ấn tượng và độc đáo. Những chiếc chum sành sứ khá quen thuộc trong không gian sống của người Việt xưa.

Tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn với gốm sứ trang trí
Chum trang trí sân vườn mang cả “hồn Việt” vào không gian ngoại thất

Chum trang trí sân vườn được thiết kế theo nhiều kích thước đa dạng với gam màu nâu mộc. Sản phẩm có thể được bài trí quanh lối đi, thảm cỏ hay hàng rào, là điểm nhấn đem đến tính mỹ quan cho không gian bài trí mà nó hiện diện. Sản phẩm cũng được sử dụng để thiết kế tiểu cảnh sân vườn cho biệt thự, resort gần biển,…mang đậm chất mộc và sự độc đáo cho không gian.

  • Tượng gốm sứ mỹ nghệ

Không giống mẫu thiết kế nội thất, tượng gốm sân vườn thường sử dụng hình ảnh các loài vật hay tái hiện văn hóa dân gian như trò chơi, lễ hội, hình ảnh mộc đồng ngư ông hay hòn non bộ, mang giá trị tạo hình cao.

  • Chậu gốm sứ

Bên cạnh những mẫu chum trang trí thì chậu gốm sứ cũng được chọn lựa nhiều trong thời gian gần đây. Mẫu sản phẩm này được thiết kế theo nhiều kiểu dáng và mẫu mã, đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn với gốm sứ trang trí
Chậu gốm trang trí là điểm nhấn đem đên tính mỹ quan cho không gian ngoại thất

Một chút phá cách, chậu gốm sứ tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngoại thất sân vườn. Bạn cũng có thể sử dụng chậu gốm để tạo tiểu cảnh sân vườn, kết hợp trồng cây hay hoa đều mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Trên đây là một số chia sẻ về gốm sứ sân vườn trong thiết kế ngoại thất. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */