Tư vấn cách lựa chọn bàn thờ treo tường vừa tiện ích lại hợp phong thủy

Bàn thờ treo tường thường được sử dụng trong không gian nhỏ hẹp, những căn hộ chung cư. Vậy làm sao để chọn được những mẫu bàn thờ phù hợp? Làm sao để chọn chiếc bàn thờ vừa thể hiện lòng thành kính với tổ tiên vừa mang lại tài lộc cho gia chủ. Hãy cùng xưởng gốm Sứ Việt tìm hiểu nhé!

1. Ưu điểm của bàn thờ treo tường

  • Phù hợp với mọi không gian các hộ gia đình

Bàn thờ treo tường có kích thước nhỏ gọn nên phù hợp với mọi không gian trong gia đình đặc biệt là những căn hộ chung cư hay những ngôi nhà có diện tích bé. Bàn thờ được đóng cố định trên tường giúp tiết kiệm không gian, diện tích của ngôi nhà: gia đình bạn vẫn đủ diện tích sinh hoạt  vừa có không gian thờ cúng tổ tiên.

Tư vấn cách lựa chọn bàn thờ treo tường vừa tiện ích lại hợp phong thủy
Bàn thờ treo tường vừa hợp với mọi không gian của các hộ gia đình
  • Tiết kiệm chi phí: So với tủ thờ thì bàn thờ treo tường có chi phí thấp hơn. Bàn thờ được thiết kế gọn gàng, tiện lợi nên mức chi phí nguyên vật liệu thấp hơn.
  • Tính tiện lợi và thẩm mỹ

Bàn thờ treo tường thường có thiết kế đơn giản, tiện lợi nhưng vẫn sang trọng. Bàn thờ treo tường có thể di chuyển rất dễ dàng, tối ưu không gian sống trong nhà. Bên cạnh đó, bàn thờ còn được chạm khắc họa tiết tinh tế có tính thẩm mỹ cao. Bàn thờ treo tường có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau đáp ứng mọi yêu cầu của người sử dụng.

2. Kích thước bàn thờ treo tường hợp phong thủy

Kích thước bàn thờ treo tường thường được làm theo thước Lỗ Ban (một loại thước thường được sử dụng trong xây dựng kiến trúc, phong thủy…) với mong muốn, hy vọng về một cuộc sống tài lộc, may mắn, hạnh phúc… Mặt khác, khi lựa chọn kích thước bàn thờ treo tường còn dựa theo kích thước, tỉ lệ của ngôi nhà hay căn hộ mà bạn đang sinh sống.  Đối với bàn thờ treo tường thì chiều sâu và chiều rộng sẽ là điểm quan trọng nhất khi lựa chọn bàn thờ. Còn chiều cao bàn thờ được lựa chọn để thuận tiện nhất trong việc cúng lễ và dọn dẹp. Dưới đây sẽ là một vài kích thước bàn thờ treo tường phong thủy:

Tư vấn cách lựa chọn bàn thờ treo tường vừa tiện ích lại hợp phong thủy
Bàn thờ treo tường có các kích thước khác nhau phù hợp với không gian của gia đình bạn
  • Bàn thờ treo tường có chiều sâu 480mm tượng trưng cho Hỷ Sự, chiều rộng 810mm tượng trưng cho tài vượng. Bàn thờ này phù hợp với không gian thờ cúng bé, diện tích nhà không lớn và có thể để một số vật dụng thờ cúng như Bát hương, mâm bồng và một số đồ lễ đi kèm nhưng không quá nhiều.
  • Bàn thờ treo tường có chiều sâu 480mm tượng trưng cho Hỷ Sự, chiều rộng 880mm tượng trưng cho Tiến Bảo: Mẫu bàn thờ này phù hợp với căn hộ có diện tích lớn hơn 15m2 và nhỏ hơn 25m2.
  • Bàn thờ treo tường có chiều sâu 495mm và chiều rộng và 950mm tượng trưng cho Tài Vượng: Mẫu bàn thờ này phù hợp dành cho không gian từ 25m2 đến 27m2
  • Bàn thờ có kích thước chiều sâu 560mm, chiều rộng 950mm tượng trưng cho Tài Vượng: phù hợp với không gian có diện tích từ 27- 32m2
  • Bàn thờ có kích thước chiều sâu 610mm tượng trưng Tài Lộc, chiều rộng 1070mm tượng trưng cho Qúy Tử: phù hợp với không gian tương đối rộng trên 30m2 có thể để được ba bát hương, mâm bồng, lọ hoa.

3. Gỗ gì thích hợp để dùng làm bàn thờ treo tường

Bàn thờ treo tường có yêu cầu rất cao về loại gỗ dùng để làm bàn thờ. Do bàn thờ được treo trên tường nên cần loại gỗ chịu được trọng lượng lớn, nhẹ, ít cong vênh, có mùi thơm dịu nhé và an toàn cho người sử dụng. Vì thế, Gỗ thường được sử dụng là gỗ Mít, gỗ Hương, gỗ Dổi.

  • Gỗ Dổi

Ưu điểm: nhẹ, ít bị ngót, có màu vàng nhạt tự nhiên, mùi thơm dịu nhẹ.

Loại gỗ này có khả năng tự chống mối mọt hoàn toàn tự nhiên không cần dùng đến hóa chất. Chính vì thế giá thành của loại gỗ này khá cao, những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả thường sử dụng loại này.

Tư vấn cách lựa chọn bàn thờ treo tường vừa tiện ích lại hợp phong thủy
Bàn thờ treo tường được làm từ ba loại gỗ: gỗ Mít, gỗ Dổi và gỗ Hương
  • Gỗ Mít

Ưu điểm: có màu vàng sậm, để lâu thì ngả sang màu đỏ sậm đẹp tự nhiên được sử dụng để làm bàn thờ từ lâu vì loại gỗ này gần gũi, dễ tìm xuất hiện nhiều ở vùng nông thôn.

Hiện nay bàn thờ gỗ Mít ít được sử dụng hơn bởi vì nguyên liệu ngày càng hiếm và độ rộng của gỗ cũng không đủ lớn nên khi làm cần phải ghép hai ba miếng lại mới có làm thành một bàn thờ với kích thước đẹp.

  • Gỗ Hương

Ưu điểm: gỗ có mùi thơm nhẹ, thân gỗ lớn

Nhược điểm: gỗ khá nặng

Vì thế, khi làm bàn thờ người ta thường phải xé mỏng và sử dụng công nghệ hiện đại để gỗ được bền hơn, chống bị cong vênh. Thường được sử dụng để làm tủ thờ hơn là bàn thờ treo tường.

Hy vọng với những chia sẻ của xưởng gốm Sứ Việt, các bạn đã có thêm kiến thức hữu ích để lựa chọn bàn  thờ treo tường phù hợp với không gian và diện tích của gia đình mình. Cùng với đó là chọn lựa bàn thờ hợp phong thủy đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

/*code thanh liên hệ mobi */